Thị xã Bình Long tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán Giáp ngọ

Thứ hai - 27/01/2014 16:52 925 0
Để bảo đảm sức khỏe người dân trong dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ  2014, đón một cái tết an toàn khỏe mạnh, thị xã Bình Long đã thành lập các đoàn kiểm tra liên nghành  về vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Đoàn kiểm tra tại một tạp hóa trên địa bàn thị xã

Trong dịp tết Giáp ngọ đoàn kiểm tra liên nghành về vệ sinh an toàn thực phẩm thị xã Bình Long chú trọng kiểm tra các mặt hàng phục vụ tết, tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguyxảy ra ngộ độc như: thực phẩm tươi sống, thực phẩm từ thịt, bánh kẹo, nước giải khát, rượu bia, các quán ăn uống và các kho hàng lưu trữ thực phẩm. Qua kiểm tra 18 cơ sở  sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị xã, đoàn kiểm tra đã phát hiện 4 cơ sở mắc các lỗi vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các lỗi vi phạm chủ yếu là không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; kinh doanh rượu, thuốc lá khi chưa có giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu, thuốc lá; chưa có giấy chứng nhận tập huấn kiến thức, giấy chứng nhận sức khỏe cho chủ cơ sở và người lao động hoặc có nhưng chưa đầy đủ; kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng; một số mặt hàng thực phẩm không có tem, nhãn phụ ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng... đoàn đã xử phạt hành chính 4 cơ sở với số tiền trên 7 triệu đồng, bắt các cơ sở tiêu hủy một số hàng hóa hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ông Nguyễn Tấn Đạt – phó trưởng phòng Y tế thị xã – trưởng đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm cho biết, “Năm nay số cơ sở vi phạm có giảm đáng kể so với dịp tết Quý tỵ 2013 và hầu hết các cơ sở đã tuân thủ tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, qua công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm năm nay, các hộ kinh doanh nhận thức được tầm quan trọng về vệ sinh an toàn thực phẩm, so sánh tết năm 2013 với tết năm 2014, thì tết năm nay hàng hóa đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm hơn năm 2013, thấy người sản xuất hộ kinh doanh, người tiêu tiêu dùng tôi thấy họ đã có nhận thức rất cao”  

Qua công tác kiểm tra không những kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm. Trong quá trình thanh kiểm tra, đoàn kiểm tra còn yêu cầu các cơ sở chế biến, sản xuất, kinh doanh thực phẩm cam kết buôn bán kinh doanh các thực phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, tuyệt đối không kinh doanh, lưu thông sử dụng các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không nhãn mác hoặc thực phẩm đã hết hạn.

Ngoài ra, hàng năm và đặc biệt trong dịp cận tết phòng y tế thị xã phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cơ sở chế biến kinh doanh, buôn bán thực phẩm. Bên cạnh, đó trong thời gian từ nay đến tết Nguyên đán phòng Y tế thị xã sẽ tăng cường tuyên truyền trên các phương tiệc thông tin đại chúng đến các cơ sở chế biến, sản xuất kinh doanh thực phẩm và toàn thể nhân dân trên địa bàn thị xã nâng cáo ý thức trong việc kinh doanh và sử dụng thực phẩm an toàntiếp tục tăng cường công tác kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo vệ sinh an toàn cho nhân dân trong dịp tết.

Việc tăng cường công tác kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết nhằm đảm bảo cho người tiêu dùng được sử dụng các thực thẩm hợp vệ sinh an toàn thực phẩm, được đón cái tết cổ truyền mạnh khỏe, an toàn. Đồng thời, ngăn chặn và giảm bớt các vụ ngộ độc thực phẩm đáng tiếc xảy ra trong dịp tết.

 

Văn Tâm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây