Phụ nữ xã Thanh Lương thị xã Bình Long “nuôi heo đất” xây tặng 10 căn nhà tình thương

Thứ ba - 22/10/2013 14:46 850 0
Ngày 18/10, Hội LHPN xã Thanh Lương tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Tổng kết chương trình thi đua của Hội. Đại diện lãnh đạo Hội LHPN thị xã Bình Long, Đảng ủy, UBND, các nghành đoàn thể xã, cùng hơn 100 chị em phụ nữ đại diện cho trên 1.700 hội viên của hội tham gia chương trình.

Các tập thể được khen thưởng trong phong trào nuôi heo đất của Hội LHPN xã Thanh Lương

Tại buổi lễ các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 83 năm hình thành và phát triển của hội; trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào thì người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội đều đóng một vai trò quan trọng. Trong thời kỳ đổi mới, các hội viên Hội LHPN xã Thanh Lương luôn phấn đấu giỏi việc Hội đảm việc nhà. Tại buổi lễ các câu lạc bộ văn nghệ của các chi hội còn biễu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, tạo không khí buổi lễ vui tươi hơn.

Trong không khí vui tươi đầm ấm ngày của các chi em, Hội đã tổ chức tổng kết chương trình thi đua nuôi heo đất của các chi hội. Từ khi phát động, phong trào nuôi heo đất của Hội LHPN xã Thanh Lương đã được các tổ hội, chi hội hưởng ứng và tích cực tham gia. Với nhiều cách nuôi khác nhau như đóng góp bằng tiền mặt, tổ chức ngày công lao động để lấy tiền nuôi heo, Hàng tháng, mỗi chị trong Ban chấp hành bỏ vào heo một số tiền. Ai đi họp muộn cũng tự giác "đóng tiền phạt nuôi heo". Từ đầu năm đến nay, nguồn vốn thu được từ việc nuôi heo đất của các chi hội lên đến hơn 19 triệu đồng. số tiền này sẽ được Hội dùng để xây dựng mái ấm tình thương và tặng sổ tiết kiệm cho chị em hội viên phụ nữ nghèo.

Trong những năm qua, với số tiền thu được từ việc nuôi heo đất, Hội LHPN xã Thanh Lương đã xây tặng 10 mái ấm tình thương, trao tặng nhiều sổ tiết kiệm cho phụ nữ nghèo, học bổng cho học sinh nghèo trong xã.

Dịp này 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào nuôi heo đất của Hội đã được UBND xã Thanh Lương khen thưởng.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây