Phụ nữ ấp 17 xã Thanh Phú với cuộc vận động 5 không, 3 sạch.

Thứ ba - 16/12/2014 09:36 658 0
Xác định việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, góp phần vận động hướng dẫn phụ nữ tham gia hiệu quả vào chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Cuộc vận động “5 không, 3 sạch” gồm 8 tiêu chí, trong đó “5 không” là không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; 3 sạch đó là sạch nhà, sạch bếp và sạch ngõ, 8 tiêu chí này ứng với 8/19 tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Chi hội đã vận động các hộ gia đình hội viên, phụ nữ thực hiện 8 tiêu chí bằng những công việc thiết thực như: vận động chị em hội viên thay đổi thói quen trong sinh hoạt như vứt rác bừa bãi, mỗi gia đình phải có vật dụng chứa rác, thu gom rác đúng nơi quy định để đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế sử dụng túi Nilon trong sinh hoạt hằng ngày, để đảm bảo tiêu chí 3 sạch “ sạch nhà, sạch bếp và sạch ngõ. Để thực hiện thành công các tiêu chí “gia đình không có người thân vi phạm pháp luật”, “không có bao lực gia đình”,  Chi hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp chị em nâng cao nhận thức, kỹ năng tổ chức cuộc sống sinh hoạt gia đình, nam giới chia sẻ trách nhiệm, giúp đỡ chị em việc nhà nhằm xây dựng gia đình không bạo lực; tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật cho chị em phụ nữ biết để tự bảo vệ mình trong cuộc sống thường ngày. Bên cạnh đó, chi hội xây dựng mô hình “địa chỉ tin cậy”, đến nay tại khu dân cư đã có 02 hộ gia đình là địa chỉ tin cậy của chị em khi bị bạo hành. Chi hội mạnh dạn hỗ trợ cho chị em các nguồn vốn vay phát triển kinh tế, giúp đỡ nhau cây con giống, ngày công lao động, xây dựng tổ tiết kiệm cho vay không tính lãi hoặc lãi xuất thấp để đạt tiêu chí “không đói nghèo” hiện nay chi hội chỉ còn 01 hội viên hộ nghèo.

Tuy mới triển khai thực hiện cuộc vận động “5 không, 3 sạch” trong thời gian ngắn nhưng đến nay tình trạng bạo lực gia đình không xảy ra, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng giảm, 100% hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh; chị em tích cực tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm tạo cảnh quan môi trường phóng kháng, sạch đẹp.

Việc đưa cuộc vận động “5 không, 3 sạch” vào tổ chức hội đã tạo ra những tác động tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, bên đó phát huy được tinh thần chủ động sang tạo trong tổ chức, vận động tập hợp hội viên, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “học tập và làm tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Cuộc vận động “5 không, 3 sạch” giúp chị em phấn đấu rèn luyện các phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam hiện đai “Tự tin – tự trọng – trung hậu – Đảm đang”.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây