Bình Long giao ban công tác Dân vận - Mặt trận quý I năm 2017

Thứ năm - 20/04/2017 20:28 441 0
Chiều ngày 12/4, tại hội trường UBND xã Thanh Phú, Ban Dân vận Thị ủy phối hợp với Ủy ban MTTQVN thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị Giao ban công tác Dân vận – Mặt trận quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2017. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND thị xã, Ban Dân vận và Mặt trận các xã - phường, các Tổ Dân vận, Ban Công tác Mặt trận các khu dân cư trên địa bàn thị xã về dự Hội nghị.

Ban Dân vận Thị ủy và UBND thị xã đã ký kết Kế hoạch thực hiện chương trình phối hợp năm 2017

Trong quý I/2017, tình hình kinh tế - xã hội của thị xã ổn định. Công tác Dân vận - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ thị xã đến cơ sở đã có nhiều sự cố gắng và đạt được kết quả tích cực, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Ban Dân vận và Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tuyên truyền 120 buổi cho 5.690 đoàn viên, hội viên và nhân dân về các ngày lễ lớn của đất nước. Triển khai phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được 25 cuộc với 1.032 lượt người tham gia. Đồng thời đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” được 22 cuộc với 481 người tham gia. Với tinh thần “Nhà nhà có tết, người người có tết” Ban Dân vận và MTTQVN các cấp vận động được hơn 7.000 phần quà, 600kg gạo và  5 chiếc xe đạp trị giá trên 02 tỷ đồng trao cho người nghèo đón tết; ngoài ra phối hợp với Đài PT – TH tỉnh Bình Phước tổ chức chương trình đêm văn nghệ “ấm áp tình xuân” để gây quỹ giúp đỡ người nghèo ăn tết với số tiền trên 600 triệu đồng, qua đó 100% hộ nghèo, gia đình chính sách được nhận quà nhân dịp tết Nguyên đán. Ngoài ra, Ủy ban MTTQVN các cấp còn kết nối các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, tấm lòng nhân ái tặng quà cho người nghèo với tổng trị giá trên288 triệu đồng.

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; đồng thời cải thiện chất lượng đời sống của nhân dân trong quý II năm 2017, Ban Dân vận và Ủy ban MTTQVN thị xã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào “chung tay xây dựng Nông thôn mới, văn minh đô thị gắn với phong trào “người Bình Long nói lời hay, làm việc tốt”…

Dịp này Ban Dân vận Thị ủy và UBND thị xã đã ký kết Kế hoạch thực hiện chương trình phối hợp về triển khai thực hiện chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; giải quyết  các vấn đề bức xúc của nhân dân trên địa bàn thị xã năm 2017./.

 

Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây