BÁO CÁO : Tổng hợp giải trình kiến nghị của cử tri trước kì họp thứ VIII, Đại biểu Quốc hội khoá XII.

Thứ hai - 22/11/2010 07:51 1.121 0
 
 
 

UỶ BAN NHÂN DÂN
THỊ XÃ BÌNH LONG
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
Số: 147/BC-UBND
 
               Bình Long , ngày 27 tháng 10 năm 2010

 
 
BÁO CÁO
Tổng hợp giải trình kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ VIII, Đại biểu Quốc hội khoá XII.
 
 
Căn cứ kết quả tổng hợp ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri với Đại biểu Quốc hội khoá XII do Uỷ ban MTTQVN thị xã chuyển đến. Trên cơ sở xác minh tham mưu của các nghành chức năng, UBND thị xã báo cáo giải trình một số kiến nghị của cử tri, cụ thể như sau:
 
1. Cử tri Nguyễn Sơn Hùng – khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh kiến nghị: về việc cấp giấy CNQSD đất cho gia đình ông tại khu đồi chè; tại sao Phòng Tài nguyên – Môi trường nói nhà ông làm bằng khung sắt không được cấp đất thổ cư mà chỉ được cấp đất trồng cây lâu năm.
 
Theo khoản 2 Điều 82 Nghị định số 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật đất đai quy định “ Diện tích đất phải thu hồi để thực hiện quy hoạch chỉnh trang, phát triển đô thị, khu dân cư nông thôn nhưng chưa có quyết định thu hồi để thực hiện quy hoạch thì người đang sử dụng đất được tiếp tục sử dụng theo mục đích đã được xác định, không được chuyển mục đích sử dụng đất, không được xây dựng mới hoặc mở rộng các công trình hiện có; trường hợp có nhu cầu sửa chữa thì phải chấp hành đúng quy định của pháp luật về xây dựng đối với khu vực đất đã quy hoạch”. Diện tích đất của hộ ông Hùng nằm trong quy hoạch khu dân cư Đông Bắc. Sau thời điểm quy hoạch, ông xây dựng nhà tiền chế và sau đó xây dựng thành nhà cấp IV. Trong quá trình xây dựng, ông Hùng đã bị UBND phường Phú Thịnh lập biên bản vi phạm hành chính và Chủ tịch UBND thị xã xử phạt vi phạm hành chính tại Quyết định số 574/QĐ-CT.UBND ngày 31/03/2010. Như vậy việc ông Hùng xin cấp đất thổ cư là không có cơ sở xem xét, giải quyết.
 
2.    Cử tri Nguyễn Thị Luỹ – khu phố Phú Thuận, phường Phú Thịnh kiến nghị:
-   Bến xe khách của thị xã hoạt động không hiệu quả, gây lãng phí; trong khi đó các xe khách Bù Đốp, Lộc Ninh và Bình Long phóng nhanh vượt ẩu trên đường QL13 để đón khách rất nguy hiểm cho người tham gia lưu thông trên đường.
 
Hợp tác xã Bình Long quản lý và điều động 28 chuyến/ngày vào bến rước khách và xuất bến khi được hợp tác xã giới thiệu đến bến xe Bình Long cấp lệnh. Tuy nhiên, do tuyến đường Bình Long đi liên tỉnh là tuyến đường ngang nên hành khách thường không tập trung vào bến mua vé. Mặt khác các chủ phương tiện chủ yếu cư ngụ trong nội ô thị xã do đó đến lượt rước khách và xuất bến để đi nơi khác thì các chủ phương tiện mới đưa phương tiện vào bến nên tạo cảnh quan vắng vẻ tại bến xe.
 
Việc xử lý vi phạm hành chính an toàn giao thông trên tuyến đường QL13 thuộc thẩm quyền tuần tra, kiểm soát của Đội cảnh sát giao thông tỉnh phối hợp Đội Cảnh sát giao thông thị xã xử lý. Riêng trong nội ô thị xã không có trường hợp xe khách phóng nhanh vượt ẩu gây mất an toàn giao thông. Đối với các phương tiện thuộc hợp tác xã vận tải Bình Long quản lý, đội ngũ lái xe thường xuyên được giáo dục về Luật giao thông đường bộ năm 2008 và Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/04/2010 của Chính phủ để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
 
-   Chế độ tín dụng học sinh, sinh viên hiện tại chỉ giải quyết cho những hộ nghèo, còn hộ khó khăn đã vay thời gian trước không được vay nữa.
 
Theo khoản 3 Điều 2 của Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/09/2007 về tín dụng đối với học sinh, sinh viên của Thủ tướng Chính phủ theo quy định sau: “Học sinh, sinh viên thuộc hộ gia đình khó khăn về tài chính là những hộ gia đình do bị tai nạn, thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học và chỉ được vay 01 lần với thời hạn không quá 12 tháng nhằm hỗ trợ gia đình trong lúc khó khăn với những lý do như đã nêu trên. Trong trường hợp hộ đã nhận tiền vay đủ 12 tháng, nhưng hộ gia đình vẫn còn khó khăn hoặc lại khó khăn tiếp vì một trong các lý do đã nêu được UBND xã – phường xác nhận thì người vay tiếp tục được nhận tiền vay không quá 12 tháng tiếp theo nhưng không vượt quá thời hạn phát tiền vay theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg”
 
Như vậy, mỗi lần hộ vay gặp khó khăn tài chính với các lý do tại điểm 3 Điều 6 Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg, nếu vay tiếp tục phải được UBND xã – phường xác nhận và nêu rõ lý do khó khăn hoặc UBND xã – phường lập danh sách gửi Ngân hàng CSXH vào đầu năm học, kỳ học mới để được xem xét, giải quyết.
 
Trên đây là báo cáo của UBND thị xã về kết quả tổng hợp, giải trình kiến nghị của cử tri với Đại biểu Quốc hội khoá XII./ 

Nơi nhận:
-                   TT, ThU, TT.HĐND thị xã(b/c);
-                   Uỷ ban MTTQVN thị xã;
-                   CT, PCT UBND thị xã;
-                   Đại biểu HĐND thị xã;
-                   CT.UBND P.Hưng Chiến;
-                   LĐVP + CV(N);
-                   Lưu: VT.
 
CHỦ TỊCH
 
ĐÃ KÍ
 
 
NGUYỄN THANH BÌNH

 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây