HỘI NÔNG DÂN THỊ XÃ BÌNH LONG TỔ CHỨC THĂM QUAN, HỌC TẬP KINH NGHIỆM TẠI TỈNH BẾN TRE

Thứ hai - 12/08/2024 15:33 16 0
Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ Hội cơ sở được tham quan, học tập kinh nghiệm về những mô hình liên kết sản xuất, mô hình xản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm, tạo đầu ra cho các loại nông sản để áp dụng trên địa bàn thị xã trong thời gian tới. Ngày 01/8 và 02/8/2024, Hội Nông dân thị xã Bình Long đã tổ chức chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm một số mô hình tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cho 20 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn thị xã.
Đoàn đã đến thăm và làm việc với Hợp tác xã Bưởi da xanh Bến Tre, huyện Châu Thành và Nhà máy chế biến Kim Thanh Bến Tre thuộc Công ty VINA T&T GROUP là một trong những đơn vị chuyên xuất khẩu nông sản như: bưởi, sầu riêng, thanh long, dừa,… Tại đây, đoàn đã được chia sẽ kinh nghiệm trong việc xây dựng HTX bưởi da xanh, xây dựng thương hiệu, truy xuất nguồn gốc và các tiêu chí để xuất khẩu trái bưởi da xanh ra các thị trường như EU, Mỹ, Trung Đông,… Sau khi làm việc với 2 đơn vị trên, Hội Nông dân thị xã mong muốn được hợp tác, kết nối để Hợp tác xã và công ty Kim Thanh thu mua, tiêu thụ bưởi danh xanh cho các hộ hội viên trên địa bàn thị xã Bình Long trong thời gian tới.
 Ngoài ra, Đoàn đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần công nghệ Felix - Felix.store về hỗ trợ tạo tài khoản thương mại điện tử, setup gian hàng cho hội viên nông dân, Hợp tác xã, tổ hợp tác lên sàn thương mại điện tử nông sản B2B “Felix.store”. Đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử  là một trong những tiêu chí chấm điểm thi đua năm 2024 của các cấp Hội, việc đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, giúp cho bà con nông dân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận công nghệ số và chủ động trong việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, điển hình việc bán hàng online bằng hình thức phát trực tuyến đang dần trở lên phổ biến; người nông dân dần chuyển từ thói quen sản xuất theo số lượng, thì nay tập trung cho chất lượng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu thị trường. Dự kiến trong tháng 9, Hội Nông dân sẽ tổ chức tập huấn hướng dẫn về tạo tào khoản, đưa sản phẩm lên thương mại điện tử nông sản B2B “Felix.store” cho hội viên, Hợp tác xã, tổ hợp tác, chi, tổ Hội nghề nghiệp,… trên địa bàn thị xã.
Bên cạnh đó, Đoàn còn thăm quan một số mô hình nông nghiệp theo hướng hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm và làm việc với Đại diện Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam – khu vực Bến Tre. Hoạt động tham quan, học tập kinh nghiệm lần này đã giúp cho cán bộ Hội cơ sở, hội viên nông dân trao đổi, học tập, định hướng và vận dụng, triển khai có hiệu quả vào thực tiễn tại địa phương trong thời gian tới.
Một số hình ảnh tham quan, học tập kinh nghiệm về những mô hình liên kết sản xuất, mô hình xản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm

Đoàn làm việc với Hợp tác xã bưởi da xanh Bến Tre




Đoàn thăm nhà máy chế biến Kim Thanh


                          
 
                                             Hồng Duyên

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây