Xúc động hình ảnh người mẹ tật nguyền cùng con nhỏ chiến thắng Covid-19

Thứ năm - 09/12/2021 09:18 896 0
Ngày 06/12, trong số 67 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 02, Trung tâm thương mại An Lộc Plaza thị xã Bình Long được xuất viện thì hình ảnh người mẹ chống nạng dắt đứa con nhỏ vui mừng nhận giấy chứng nhận xuất viện từ tay các bác sỹ tại Bệnh viện dã chiến số 02 đã để lại nhiều xúc động của tất cả đội ngũ bác sỹ tại đây và trong lòng cả những người bệnh.
Các bác sỹ tại Bệnh viện dã chiến trao giấy chứng nhận xuất viện cho mẹ con chị Hồng

Đó là mẹ con Chị ĐÀO THỊ HỒNG (1985), ngụ tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Chị Hồng bị sốt bại liệt từ nhỏ, trước đây gia đình chị ngụ ấp 17, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long nhưng cách đây hai năm chồng chị qua đời bỏ lại vợ và đứa con thơ mới 03 tuổi. Kể từ khi chồng mất, hai mẹ con Chị Hồng dắt nhau xuống Chơn Thành để mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo. Hằng ngày bất kể trời nắng hay mưa, hình ảnh người mẹ chống nạng, cùng đứa con gái nhỏ, cầm xấp vé số trên tay len lỏi trên khắp các nẻo đường đã làm cho nhiều người không khỏi xót xa.
Cuộc sống vất vả mưu sinh, nhưng vì tương lai của con chị Hồng quyết tâm vượt lên số phận, ngày ngày lao động chăm chỉ từ 6 giờ sáng đến hơn 20 giờ đêm. Cuộc sống vốn đã khó khăn, đại dịch Covid-19 kéo đến mẹ con chị Hồng phải tạm ngừng bán vé số để cùng địa phương phòng chống dịch, khi dịch tạm lắng xuống hai mẹ con chị Hồng lại tiếp tục cuộc sống mưu sinh. Do tiếp xúc với nhiều người, ngày 23/11/2021 mẹ con chị Hồng bị mắc Covid-19  và vào điều trị tại bệnh viện dã chiến số 02 Bình Long.
Giây phút mẹ con chị Hồng vui mừng khi chiến thắng dịch bệnh

Bác sỹ chuyên khoa I, Nguyễn Thị Tuyết Sang – Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 02 cho biết, mặc dù bị bệnh, mất hết nguồn thu nhập nhưng trong quá trình chị Hồng rất lạc quan, yêu đời, tự tin vào một tương lai tươi sáng phía trước và mẹ con chị đã chiến thắng dịch bệnh.
“Nhìn hình ảnh lạc, quan yêu đời của mẹ con chị Hồng đã tiếp cho đội ngũ y bác sỹ chúng tôi tại bệnh viện dã chiến số 02, thêm niềm tin, động lực, khắc phục khó khăn để hàng ngày hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, giúp nhiều bệnh nhân được trở về với cuộc sống đời thường. Khi trở về với đời thường, ngoài kia cuộc sống còn nhiều khó khăn vất vả, liệu người mẹ tật nguyền còn đủ sức lực để lo cho tương lai của đứa con gái bé bỏng”. Bác sỹ Sang trăn trở.
Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 còn kéo dài, vừa chiến thắng được dịch bệnh nay hai mẹ con chị Hồng sẽ gặp không ít khó khăn để tiếp tục cuộc sống mưu sinh khó khăn. Rất mong sự sẻ chia của cộng đồng để tiếp thêm nghị lực giúp con chị có tương lai tươi sáng hơn.
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây