Chương trình “Chia sẻ nỗi đau” trợ giúp chị Đặng Thị Huệ trên 127 triệu đồng

Thứ tư - 26/08/2020 08:10 774 0
Ngày 22/8/2020, Đài Phát Thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức chương trình chia sẻ nỗi đau “Kết nối cộng đồng chia sẻ yêu thương” tại gia đình chị Đặng Thị Huệ (tổ 9, khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long).
uoc mo
Các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trao tặng quà cho chị Đặng Thị Huệ

Chị Đặng Thị Huệ, sinh năm 1988, đang mắc bệnh hiểm nghèo “U ác tính tủy sống” di chứng chèn ép hệ thống thần kinh gây liệt 2 chân. Chị Huệ có chồng, 3 người con và sinh sống trên mảnh đất cha mẹ chồng ở thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản. Năm 2015, vợ chồng chia tay, chị Huệ cùng 2 người con nhỏ dìu dắt nhau về nhà mẹ đẻ (bà Tuyển) ở tổ 9, khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh để cùng mẹ trồng rau, trồng hoa màu và đi làm thuê, làm mướn cơm cháo qua ngày. Cuối năm 2018, không may chị Huệ phát bệnh và được bệnh viện chẩn đoán “U ác tính tủy sống”, tháng 5/2019 chị mổ u tủy sống và xạ trị 15 tia. Tuy nhiên do sức khỏe yếu nên chị Huệ không thể tiếp tục xạ trị, chị Huệ được bệnh viện cho về để tập vật lý trị liệu. Có 2 sào đất cắm dùi làm kế sinh nhai, mẹ chị Huệ đã phải bán đi 01 sào đất được 40 triệu đồng để lấy tiền chữa bệnh cho con. Tháng 6/2020, bệnh lại tái phát, chị Huệ phải nhập viện tại bệnh viện 115 để mổ lần 2 và chờ bình phục để tiếp tục xạ trị. Hiện tình trạng sức khỏe chị Huệ rất yếu không đi lại được, đang phải tập vật lý trị liệu tại Bệnh viện cao su Bình Long. Bản thân mẹ chị Huệ tuổi cũng đã cao, bị thoái hóa cột sống nên cũng không thể làm nặng được…
Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Đặng Thị Huệ, các nhà hảo tâm; mạnh thường quân; đội, nhóm thiện nguyện trong và ngoài tỉnh đã đến trực tiếp để trao những món quà ý nghĩa cho gia đình chị Huệ. Ngoài ra, nhiều mạnh thường quân cũng gửi nhiều món quà cho gia đình chị Huệ thông qua Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh với tổng số tiền 127.700.000 đồng. Với sự nhất trí của Ban tổ chức chương trình và chính quyền địa phương, chị Huệ sẽ dùng 20 triệu đồng để trả nợ mạnh thường quân đã cho mượn để đi khám và điều trị bệnh trước đó; 100 triệu đồng còn lại gửi tiết kiệm dành cho việc chữa trị sau này; 7,7 triệu đồng dùng để trang trải cuộc sống trong thời gian tới.
                                                                                                Trung Kiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây