Giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, hỗ trợ vay vốn cho người chấp hành xong án phạt tù

Thứ hai - 22/04/2024 11:07 115 0
Sáng ngày 17/4/2024, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh phối hợp với UBND thị xã Bình Long tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, hỗ trợ vay vốn cho khoảng 100 người chấp hành xong án phạt tù về cư trú trên địa bàn năm 2024.
Hình ảnh tại hội nghị

Hội nghị tuyên truyền pháp luật, tư vấn, định hướng, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức xã hội, cơ quan, đoàn thể tại cơ sở về công tác giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù. Đồng thời, giúp đỡ những người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận nguồn vốn tín dụng để đào tạo nghề hoặc sản xuất – kinh doanh, tạo việc làm.
Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù quy định cụ thể 2 nhóm đối tượng được vay vốn gồm cá nhân là người chấp hành xong án phạt tù và cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù.
 Đến ngày 17/4/2024, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long đã giải ngân chương trình Chấp hành xong án phạt tù cho 8 khách hàng với tổng số tiền là 650 triệu đồng, lãi suất bằng lãi suất cho vay hộ nghèo thời điểm hiện tại là 6,6%/năm (0,55%/tháng); thực hiện trả lãi và tham gia tiền gửi tiết kiệm hàng tháng.
Thời gian tới, cùng với tăng cường công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của Chương trình tín dụng chính sách theo Quyết định 22/2023/QĐ-TTg, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Bình Long sẽ căn cứ vào danh sách người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn do Công an xã, phường cung cấp, triển khai thực hiện cho vay theo quy định. Đồng thời, phối hợp với chính quyền, các hội đoàn thể địa phương và lực lượng Công an giám sát việc sử dụng nguồn vốn vay và thu hồi nợ, đảm bảo chương trình được thực hiện đúng mục đích, đúng đối tượng và đạt hiệu quả.
                                                 NHCSXH thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây