Bình Long tổng kết công tác Quốc phòng địa phương

Thứ hai - 23/04/2018 08:44 481 0
Ngày 12/4, UBND thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị Công tác Quốc phòng địa phương, khu vực phòng thủ, giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Chủ tịch UBND thị xã Vũ Hồng Dương chủ trì hội nghị.
Quan s
Diễn tập khu vực phòng thủ thị xã có một phần thực binh

Trong năm 2017, Thị uỷ - UBND thị xã tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, hoạt động khu vực phòng thủ gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương; thường xuyên quán triệt sâu sắc các Nghị quyết chỉ đạo của đảng, Nhà nước, Bộ quốc phòng và của tỉnh về lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ; Ban chỉ đạo KVPT thị xã đã chỉ đạo các cơ quan, ban nghành đoàn thể tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã có một phần thực binh, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo đúng nội dung, an toàn tuyệt đối về người, vũ khí thiết bị và phương tiện. Công tác phát triển đảng viên đã được cấp uỷ đảng các cấp đặc biệt quan tâm, nhất là đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và đảng viên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, trong năm 2017 đã kết nạp 95 đảng viên; chi trả trợ cấp cho hơn 19.492 lượt đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội với số tiền 12 tỷ 887 triệu đồng; xây dựng và củng cố lực lượng dân quân tự vệ được 946 đồng chí đạt 1,57% so với tổng số dân, trong đó có 206 đồng chí là đảng viên, còn lại là đoàn viên; sắp xếp biên chế Quân nhân dự bị được 1.370 đồng chí, đạt tỷ lệ 92,5%. Năm 2017, thị xã đã bàn giao 91 thanh niên lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu, trong đó có 01 nữ và 03 đảng viên.
Quan s 2
Diễn tập khu vực phòng thủ thị xã có một phần thực binh

Trong năm,UBND thị xã thường xuyên củng cố, kiện toàn Hội đồng giáo dục QP&AN từ thị xã đến các xã phường, qua đó đã mở được 04 lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho đối tượng 04 với quân số 237 đồng chí, cử 18 đồng chí đối tượng 03 tham gia lớp bồi dưỡng do cấp trên tổ chức. Ngoài ra, chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn thị xã tổ chức GDQP&AN cho 2.587 học sinh theo chương trình quy định của Bộ GD& ĐT.
Tại Hội nghị các đại biểu cũng trình bày các tham luận về những thành quả đạt được, những khó khăn, cách khắc phục và phương hướng trong thời gian tới về việc thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương, việc bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng theo quy định, kế hoạch trong việc xây dựng khu vực phòng thủ các xã, phường…/.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây