Bình Long tạm dừng hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người để phòng chống dịch bệnh Covid - 19

Thứ sáu - 27/03/2020 14:44 488 0
Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã. Ngày 27/3, UBND thị xã Bình Long ban hành Công văn số 420/UBND-SX về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid - 19.
Theo đó, UBND thị xã Bình Long đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã; các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị xã, UBND các xã, phường khẩn trương thực hiện các nội dung: quyết liệt, phối hợp chặt chẽ trong chỉ đạo, điều hành, quyết tâm không để xảy ra tình huống dịch bệnh lây lan không kiểm soát; tạm dừng hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo; đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như: quán bar, karaoke, vũ trường, massage, Spa, cơ sở luyện tập gym, các câu lạc bộ thể dục thẩm mĩ, các khu vui chơi giải trí, game online, hoạt động hồ bơi, thể thao, quán ăn, cà phê đông người trong môi trường khép kín, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện. Tạm thời đóng cửa các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mĩ, vật lý trị liệu trên địa bàn thị xã. Nghiêm cấm đầu cơ tích trữ những nhu yếu phẩm cũng như vật tư y tế, xử lý nghiêm nạn đầu cơ nếu có và buôn lậu vật tư y tế; xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật. Tạm dừng hoặc tổ chức lại rất ít chuyến giao thông công cộng, người dân yêu cầu ở lại nhà trừ trường hợp thật sự cần thiết mới ra ngoài. Đảm bảo an toàn, nhất là thời điểm hiện nay và thời gian tới, người dân nên ít đi chuyển và thay đổi phương thức làm việc từ trực tiếp sang trực tuyến và các hình thức phù họp khác để tránh lây nhiễm. Tăng cường vận động, khuyến cáo và thực hiện từ cơ quan, tổ chức, nhóm dân cư, gia đình và từng người dân về việc hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; hạn chế tối đa tạp trung trên 50 người tại các đám tang, đám cưới, đám hiếu; tiến hành khai báo thông tin y tế theo hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước.
UBND thị xã cũng chỉ đạo Công an thị xã kiểm tra xử lý các trường hợp đậu xe, lấn chiếm lòng lề đường các dãy quán cà phê; các quán ăn tụ tập đông người.
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây