Thanh niên Bình Long gói bánh chưng, bánh tét gây quỹ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ hai - 09/08/2021 11:02 1.016 0
Nhằm chia sẻ với lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch, Đoàn phường Hưng Chiến thị xã Bình Long đã tổ chương trình “kế hoạch nhỏ” gói bánh chưng, bánh tét gây quỹ mua nhu yếu phẩm tặng lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn.

Lực lượng ĐVTN phường Hưng Chiến gói bánh chưng, bánh tét gây quỹ hỗ trợ phòng chống dịch

Để có nguyên liệu gói bánh, Đoàn phường đã vận động các bạn ĐVTN toàn phường đóng góp tiền mặt để mua gạo nếp, thịt heo, đậu xanh; đồng thời đi xin lá và lạt để giảm bớt chi phí ban đầu; trước khi mua nguyên vật liệu để gói bánh, Đoàn phường giao cho các Chi đoàn, các bạn ĐVTN đăng bán bánh trên trang Fanpage của đoàn phường và trên trang cá nhân; khi chốt đơn, đoàn phường tổ chức mua nguyên liệu và tổ chức gói bánh với giá mỗi cái bánh 65.000 đồng và được các bạn giao tận nhà. Sau khi trừ tiền nguyên vật liệu, số tiền thu được từ việc bán bánh, đoàn phường sẽ dùng để mua nhu yếu phẩm, vật dụng y tế để trao tặng lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch.
Một số người dân cũng tích cực hỗ trợ lực lượng đoàn viên gói bánh

Tuy mới bắt đầu, đoàn phường đã nhận được số lượng hơn 200 chiếc bánh. Việc gói bánh cũng được một số người dân hỗ trợ gói bánh cùng, tặng lá và lạt cho đoàn phường. Việc làm nhỏ ý nghĩa lớn, thông qua đây nhằm thể hiện tinh thần xung kích, chung sức cùng chính quyền địa phương hỗ trợ cho lực lượng ngày đêm làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid 19. 
Văn Tâm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây