Những mô hình tiêu biểu của Hội CCB Bình Long

Thứ ba - 26/02/2019 17:24 669 0
Ông Nguyễn Minh Đức -  Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) thị xã Bình Long cho biết, hiện nay toàn hội có 1.532 hội viên, sinh hoạt ở 07 cơ sở hội trực thuộc, trong đó 331 đảng viên, 76 đồng chí tham gia công tác đảng, 104 đồng chí tham gia công tác chính quyền, 183 đồng chí tham gia công tác đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc. Đây là lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng đảng, chính quyền, trực tiếp phản ánh, đề xuất những ý kiến đóng góp của hội viên CCB và nhân dân đến cấp ủy, chính quyền về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
chien binh
Hội CCB thị xã trao nhà Nghĩa tình đồng đội cho hội viên Nguyễn Văn Hùng - Chi hội ấp Thanh Hải xã Thanh Lương

Thực hiện công tác Hội và phong trào CCB năm 2018, các cấp Hội CCB thị xã Bình Long đã tích cực chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động trọng tâm; trong đó duy trì các câu lạc bộ, các mô hình hoạt động có hiệu quả, qua đó thúc đẩy cán bộ hội viên tích cực tham gia công tác hội và phát triển kinh tế đảm bảo an sinh xã hội góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Hội.
Trong năm 2018, Hội CCB thị xã đã duy trì 6 câu lạc bộ "Ông kể cháu nghe" với 34 thành viên có kinh nghiệm, gương mẫu. Các cấp hội đã phối hợp với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh các trường học, tổ chức được 15 buổi nói, kể chuyện, tuyên truyền giáo dục cho 4.615 lượt đoàn viên thanh thiếu niên, học sinh về truyền thống tốt đẹp của địa phương, quê hương đất nước qua các thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc bảo vệ Tổ quốc. Ban liên lạc nữ CCB duy trì tốt chế độ giao ban, tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo, như vận động 80 xuất quà trị giá 29 triệu đồng giúp người nghèo đón tết, vận động hỗ trợ hội viên khó khăn, hỗ trợ một con bò giống và xây tặng nhà nghĩa tình đồng đội; góp quỹ vay xoay vòng vốn giúp cho 24 chị phát triển kinh tế.. với số tiền trên 317 triệu đồng. Mô hình "Hũ gạo tình thương" của những người lính cụ Hồ của phường Phú Đức, những hạt gạo nghĩa tình đã kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với đồng chí đồng đội. Trong năm 2018 có 05 hội viên đã được hỗ trợ gạo một lần.
Tiếp tục đẩy mạnh mô hình 1+2 (một hội viên CCB giúp đỡ hai hộ lân cận), lực lượng CCB cũng tích cực tham gia lực lượng an ninh cơ sở, cung cấp thông tin, hỗ trợ lực lượng Công an phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đã cảm hóa và giúp đỡ 28 đối tượng lầm lỗi, hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, không tái phạm tội góp phần kìm giảm tội phạm và tệ nạn xã hội tại khu dân cư./.
Văn Tâm  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây