Lại Hữu Thành Đạt - Đảng viên trẻ tiên phong nhập ngũ

Thứ ba - 26/02/2019 17:27 504 0
Đây là thời điểm thanh niên cả nước đang háo hức sẵn sàng lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc. Cũng như bao thanh niên khác, thanh niên Lại Hữu Thành Đạt (1999) ngụ tổ 2 khu phố Phú Nghĩa phường Phú Đức thị xã Bình Long, đã ý thức được trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, nên Đạt đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2019.
dat
Lại Hữu Thành Đạt hướng dẫn người dân đến liên hệ công việc tại UBND phường Phú Đức

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hai anh em, Đạt là con đầu trong nhà nên ngay từ nhỏ em đã ý thức được vai trò.trách nhiệm của mình nên mọi việc làm không cần bố mẹ nhắc nhở. Học hết THPT, Đạt không tiếp tục theo học như các bạn cùng trang lứa, mà tình nguyện làm đơn xin làm Dân quân thường trực tại phường. Đạt cho biết, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường em đã mong muốn sau này được trở thành một người lính, nên học xong cấp III em làm đơn tình nguyện gia nhập lực lượng dân quân thường trực của phường Phú Đức, trong quá trình lao động học tập và rèn luyện tại môi trường mới Đạt vinh dự được đứng vào hàng ngũ của  Đảng Cộng sản Việt Nam. "Ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc, với bản thân em là một Đảng viên trẻ nên em muốn đóng góp một phần sức trẻ của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Và đây cũng là một môi trường mới, giúp em phấn đấu, rèn luyện học tập để hoàn thiện bản thân mình hơn nên em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đợt này”.  Lại Hữu Thành Đạt, chia sẽ lý do viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
Với vai trò là anh lớn trong gia đình nên Đạt rất gương mẫu trong mọi sinh hoạt của bản thân, hầu hết thời gian của em là học tập, sinh hoạt lao động trên Ban chỉ huy Quân sự phường, những lúc thời gian rảnh rỗi Đạt đều tranh thủ ghé qua nhà để giúp mẹ làm việc nhà như rửa chén, quét dọn nhà cửa và chơi đùa cùng em. Đạt cũng là thanh niên rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương.
Bà Phạm Thị Yến Nhi - Tổ 2 khu phố Phú Nghĩa, phường Phú Đức thị xã Bình Long, mẹ em Đạt chia sẻ: "Từ nhỏ đến khi cháu học đến lớp 12 thì Đạt rất là ngoan, chăm chỉ học tập, biết vâng lời ông bà, cha mẹ, ngoài giờ đi học về thì cháu phụ giúp gia đình. Học hết lớp 12, Đạt có nguyện vọng tham gia nghĩa vụ quân sự nên gia đình đã liên hệ với chính quyền địa phương, Ban chỉ huy Quân sự phường để em làm đơn tham gia lực lượng dân quân thường trực tại địa phương. Năm nay thì em có nguyện vọng tham gia nhập ngũ nên gia đình hết sức ủng hộ quyết định của em, mong muốn em sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong môi trường quân ngũ”.
Ông Trần Sáu - Trưởng khu phố Phú Nghĩa phường Phú Đức thị xã Bình Long, cho biết: Gia đình cháu Đạt ở địa phương luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các hương ước, quy ước ở khu dân cư. Còn bản thân thanh niên Đạt rất ngoan, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; năng nổ nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động.
dat 2
Lại Hữu Thành Đạt (ngồi giữa) cùng với người thân trong gia đình

Là một dân quân thường trực nên Đạt ý thức được trách nhiệm của bản thân, anh luôn tuân thủ các nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị; là một người năng nổ, chịu thương chịu khó, tích cực học tập rèn luyện, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công, do đó tháng 8/2018 em vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.
Ông Vũ Tất Thắng - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự phường Phú Đức thị xã Bình Long, cho biết: Bản thân đồng chí Đạt luôn chấp hành tốt thời gian, giờ giấc cũng như những nội quy, quy định của đơn vị; luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; có đạo đức tốt, lối sống lành mạnh trong sáng, luôn hòa đồng với anh em trong đơn vị. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã tham mưu với Chi bộ, Đảng ủy xem xét tạo điều kiện để phát triển đảng cho thanh niên Đạt và ngày 28/8/2018 chi bộ đã kết nạp đảng cho đồng chí.
dat 3
Lại Hữu Thành Đạt tăng gia sản xuất tại vườn rau Ban chỉ huy quân sự phường Phú Đức

Năm 2019, thị xã Bình Long được giao chỉ tiêu tuyển chọn 76 thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên ý thức của người dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đã được nâng lên rõ rệt. Thị xã đã tuyển đủ số lượng thanh niên sẵn sằng nhập ngũ năm nay, trong số 76 thanh niên nhập ngũ, có 27 thanh niên viết đơn tình nguyện, gồm 02 đảng viên.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây