HỘI LHPN XÃ THANH LƯƠNG HỌP MẶT KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM

Thứ hai - 23/10/2023 11:31 184 0
Sáng ngày 18/10, Hội LHPN - Ban vì sự tiến bộ phụ nữ xã Thanh Lương tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023) và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; trao phương tiện sinh kế, vốn hỗ thợ khởi nghiệp và ngày hội “Văn hóa thể thao”.
Phần thi ngậm muỗng chuyền chanh

Dự chương trình có bà Đinh Thị Ngọc Cẩm – Thị ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thị xã; Lãnh đạo  Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN, các ban ngành đoàn thể xã; đại diện Ban nữ công khối trường học, công đoàn xã cùng hơn 140 hội viên phụ nữ tiêu biểu và hội viên danh dự đại diện cho 2.726 hội viên phụ nữ trong toàn xã.
Buổi họp mặt diễn ra sôi nổi với hai phần: Phần lễ và phần hội.Trong phần hội là phần giao lưu văn hóa thể thao giữa 14 chi hội phụ nữ với những nội dung: Thi ngậm muỗng chuyền chanh; thi chuyền bong bóng; giao lưu văn nghệ với nhiều thể loại: hát múa, nhảy đương đại, múa dân vũ.
Phần thi chuyền bong bóng

Trong phần Lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước. Phát huy truyền thống "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang", các cấp Hội từ xã đến cơ sở đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia vào các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển bền vững.
Phần giao văn nghệ giữa các Chi hội

Nhằm ghi nhận, tôn vinh những cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, Hội LHPN xã tặng những bó hoa tươi thắm để tri ân đến các cô, các chị Nguyên lãnh đạo Hội LHPN xã qua các thời kỳ. Nhân dịp này Hội LHPN xã Thanh Lương đã trao phương tiện sinh kế cho 4 hội viên; mỗi hội viên nhận 1 cặp dê giống giá trị 5 triệu đồng; Trao vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp cho 4 hội viên với mức hỗ trợ 20 triệu đồng cho một hội viên.
Phần trao hỗ trợ phương tiện sinh kế

Qua các hoạt động đã tao sân chơi lành mạnh để chị em có dịp giao lưu, học hỏi, rèn luyện sức khỏe nâng cao đời sống tinh thần, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các cơ sở hội. Đồng thời giúp cho hội viên phụ nữ hiểu sâu sắc hơn về truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của người Phụ Nữ Việt Nam qua các thời kỳ; Tiếp tục rèn luyện 4 phầm chất đạo đức “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”.
Phần trao nguồn vốn khởi sự kinh doanh
Minh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây