Bình Long kết nạp 4.834 thanh niên ưu tú vào tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ hai - 04/04/2022 06:46 634 0
Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thị đoàn Bình Long trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã đạt được nhiều kết quả tích cực; các hoạt động phong trào đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia; thông qua các hoạt động đã giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh thiếu nhi, từ đó xây dựng một đội ngũ cán bộ đoàn năng động, sáng tạo tích cực tham gia vào hoạt động vì cuộc sống cộng đồng.
Xã đoàn Thanh Phú trao quyết định kết nạp đoàn cho 51 thanh niên ưu tú trường TH – THCS xã Thanh Phú

Công tác phát triển đoàn viên mới được Ban Thường vụ Thị đoàn hướng dẫn và chỉ đạo chặt chẽ đến các cơ sở Đoàn trực thuộc, đảm bảo số lượng và chất lượng. Trong chương trình công tác hàng năm đều xây dựng các chỉ tiêu cụ thể cho việc phát triển đoàn viên trong năm. Tổ chức các phong trào hành động cách mạng tạo môi trường thử thách, rèn luyện nhằm tạo nguồn cho việc phát triển đoàn viên.
 Các chương trình "Rèn luyện đoàn viên" được cụ thể hóa gắn với  yêu cầu nội dung tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 01-CT/TWĐTN của Trung ương Đoàn theo tiêu chí mới phù hợp với đặc thù từng khối đối tượng giúp đoàn viên nâng cao ý thức chính trị, đạo đức lối sống, thấy rõ được trách nhiệm của người đoàn viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như nhiệm vụ xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Thị đoàn tăng cường chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai hướng dẫn đoàn viên giữ mối liên hệ trong sinh hoạt, hoạt động Đoàn nơi cư trú theo Điều lệ Đoàn; tăng cường tổ chức các hoạt động tạo môi trường để đoàn viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, trong đó “Ngày đoàn viên” được tổ chức hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Thị đoàn Bình Long kết nạp các đoàn viên lớp 91 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021)

Chủ động phát huy vai trò tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp vững mạnh, chú trọng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”; thường xuyên quan tâm giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp
Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, Thị đoàn Bình Long đã kết nạp 4.834 thanh niên vào tổ chức Đoàn; đã giới thiệu 257 đoàn viên ưu tú cho Đảng và 159 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây