TRƯỜNG THPT CHUYÊN BÌNH LONG CHÀO ĐÓN NĂM HỌC MỚI

Thứ năm - 12/09/2013 09:59 6.180 0
Sáng ngày 3/9 sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Bình Phước phối hợp với UBND thị xã Bình Long tổ chức khải giảng năm 2013-2014 tại trường THPT chuyên Bình Long. Đến tham dự có ông Nguyễn Tấn Hưng CT. HĐND Tỉnh Bình Phước, ông Huỳnh Văn Nhị PCT. UBND tỉnh Bình Dương, cùng 215 em học sinh và tập thể cán bộ, giáo viên của trường.
Các em học sinh xếp thành biểu tượng của trường THPT chuyên Bình Long

Trường THPT chuyên Bình Long một biểu tượng của con rồng cháu tiên, tọa lạc trên quê hương Bình Long anh hùng, giàu truyền thống cách mạng, đậm đà bản sắc dân tộc. Hòa trong không khí tưng bừng chào đón năm học mới năm học đầu tiên của trường THPT chuyên Bình Long, 215 em học sinh là kết quả sàng lọc của kỳ thi tuyển sinh 434 thí sinh đến từ các huyện thị Bình Long, Chơn Thành, Hớn Quản, Lộc Ninh và Bù Đốp. Tự hào là những học sinh đầu tiên của nhà trường em Em Nguyễn Thị Phương Dung học sinh lớp 10V1 đại diện cho các bạn nói: “Năm nay là năm đầu tiên mà chúng em là những người dẫn đầu. Là những thành viên đầu tiên chúng em rất là vui sướng tự hào vì được học trong ngôi trường khang trang rộng lớn các thầy cô thì nhiệt huyết vui mừng đón chúng em. Em cảm thấy mình phải học tập thật tốt cố gắng rèn luyện cả đức lẫn tài, để xứng đáng là cánh chim đầu đàn của trường chuyên Bình Long

Về dự lễ khai giảng năm học đầu tiên của nhà trường Hội khuyến học Tỉnh Bình Phước, công ty TNHH MTV Cao Su Bình Long, Ngân Hàng Đông Á và doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Thị Lan thị xã Đồng Xoài đã trao 55 suất học bổng cho các em vượt khó học giỏi, mỗi suất học bổng 1 triệu đồng.

Quang cảnh lễ khai giảng trường THPT chuyên Bình Long
Đ/c Nguyễn Tấn Hưng CT HĐND Tỉnh Bình Phước trồng cây lưu niệm

Trường THPT chuyên Bình Long là một trong những trường chuyên lớn nhất cả nước, được xây dựng trên diện tích hơn 5ha, tổng kinh phí xây dựng trên 106 tỷ đồng trong đó tỉnh Bình Dương hỗ trợ 65 tỷ đồng. Chia sẻ niềm vui với thầy và trò trường THPT chuyên Bình Long đồng chí Nguyễn Tấn Hưng Bí thư Tỉnh ủy nhắc nhở ban giám hiệu, các thầy cô giáo các em học sinh không ngừng phấn đấu vươn lên dạy tốt học tốt. Mỗi giáo viên học sinh phải suy nghĩ mình phải làm gì để xứng đáng công sức tiền của những tình cảm tốt đẹp của lãnh đạo Đảng chính quyền của nhân dân. Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thầy và trò trường chuyên phải nhớ mãi đây là ngôi trường tình nghĩa do tỉnh Bình Dương tặng cho tỉnh Bình Phước, đây là tình cảm hiếm có từ những tỉnh tách ra mà đoàn kết như Bình Dương - Bình Phước. Các vị đại biểu, các thầy cô giáo các em học sinh phải nghĩ đây là tình cảm thật sự.

Thầy Trịnh Văn Sơn hiệu trưởng trường THPT chuyên Bình Long cho biết: Trong thời gian vừa qua BGH nhà trường cùng toàn thể giáo viên cán bộ công nhân viên nỗ lực bàn bạc và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới theo phương hướng phát huy truyền thống tỉnh nhà nhanh chóng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng của buổi học tăng cường kỷ cương nề nếp dạy học tích cực dạy học với phương pháp giảng dạy cùng với kiểm tra đánh giá nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên sử dụng thật hiệu quả cơ sở vật chất thiết bị dạy học không ngừng đổi mới quản lý, tập trung xây môi trường giáo dục lành mạnh mang bản sắc của một dân tộc con rồng cháu tiên được chuyển hóa thành ngôi trường THPT chuyên Bình Long.  

Trường THPT chuyên Bình Long chính thức đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ là một trong những ngôi trường rèn đức, luyện tài cho các em học sinh, giúp các em chinh phục đỉnh cao của tri thức, trở thành người có ích cho xã hội góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

          BÍCH LÀNH 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây