Bình Long: Hơn 200 Đoàn viên thanh niên được gặp gỡ đối thoại với lãnh đạo và tư vấn việc làm.

Thứ hai - 31/03/2014 00:07 1.543 0
Nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2014); tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên thị xã được gặp gỡ lãnh đạo tỉnh, thị xã và trao đổi các vấn đề về kinh tế, chính trị - xã hội, tư tưởng đạo đức – lối sống của thanh niên. Sáng ngày 26/3/2014, Ban Chỉ đạo chiến lược phát triển thanh niên thị xã Bình Long tổ chức chương trình gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo thị xã với thanh niên và tư vấn việc làm cho thanh niên. Chương trình thu hút hơn 200 bạn Đoàn viên thanh niên của thị xã tham gia.

Một bạn đặt câu hỏi tại chương trình.

Ông Phan Xuân Vĩnh – PCT UBND thị xã giải đáp các câu hỏi của các bạn đoàn viên thanh niên

Trong chương trình đã có 14 câu hỏi của các bạn đoàn viên thanh niên gửi đến các vị đại diện lãnh đạo: Sở LĐTB&XH, Sở Nội Vụ, Trung tâm tư vấn việc làm Tỉnh Bình Phước; lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Bình Long xung quanh các vấn đề như:  công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đoàn; các chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn, thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số; những chính sách thu hút nguồn nhân lực cũng như công tác cải cách hành chính của tỉnh, của thị xã; chính sách ưu đãi cho thanh niên dân tộc thiểu số, chính sách hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế hộ gia đình và đào tạo nghề cho thanh niên, các cấp có đề án, chương trình hành động  để tạo sân chơi về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho lứa tuổi thanh niên, đặc biệt là thanh niên vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Hầu hết những ý kiến thắc mắc của các bạn đoàn viên thanh niên đã được lãnh đạo các sở nghành của tỉnh và của thị xã ghi nhận và giải đáp. Ngoài ra các đồng chí lãnh đạo cũng mong muốn thanh niên thị xã sẽ luôn nỗ lực, tiếp tục phát huy nhiệt huyết và trí tuệ của mình góp phần xây dựng thị xã ngày càng phát triển.

Trong chương trình, các bạn Đoàn viên thanh niên còn được Ban an toàn giao thông của Công an thị xã Bình Long tuyên truyền các kiến thức về an toàn giao thông, được lắng nghe, trao đổi, tư vấn học nghề, việc làm phù hợp với trình độ, năng lực và hoàn cảnh phát triển chung của địa phương.

Thông qua chương trình giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên thị xã Bình Long giải tỏa các vướng mắc liên quan đến chính sách ưu đãi, đãi ngộ của nhà nước đối với ĐVTN, đồng thời định hướng cho mình một lý tưởng, một chường trình hành động cụ thể. Qua đó giúp lãnh đạo thị xã cân nhắc, rút kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, điều hành kinh tế - xã hội và những chương trình liên quan đến thanh niên trong thời gian tới.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây