KHỐI PHÒNG BAN SỐ 1 ĐẠT GIẢI NHẤT HỘI THI CÁN BỘ NỮ CÔNG GIỎI THỊ XÃ BÌNH LONG LẦN I NĂM 2014

Thứ tư - 12/03/2014 16:25 1.390 0

KHỐI PHÒNG BAN SỐ 1 ĐẠT GIẢI NHẤT  HỘI THI CÁN BỘ NỮ CÔNG GIỎI THỊ XÃ BÌNH LONG  LẦN I NĂM 2014

Sáng ngày 6/5 Liên đoàn lao động Thị xã Bình Long tổ chức hội thi “Cán bộ nữ công giỏi” lần thứ I năm 2014. Về tham dự có đồng chí Đàm Ngọc Linh PBT thường trực Thị ủy, đồng chí Phan Xuân Vĩnh - PCT.UBND thị xã cùng hơn 100 cán bộ nữ công lao động đến từ các công đoàn cơ sở trên địa bàn thị xã đến tham gia Hội thi.

Đại diện các đội thi nhận hoa từ BTC

Hội thi năm nay có 15 đội tham gia, được ghép từ công đoàn các khối như: các công đoàn cơ sở khối mầm non, các công đoàn cơ sở khối trung học cơ sở và các công đoàn cơ sở khối tiểu học; về khối cơ quan hành chánh sự nghiệp, có sự liên kết, ghép lại với nhau ví dụ như là khối các công đoàn cơ sở khối tài chánh – khối Đảng – Khối vận – Văn phòng Thị ủy, các phòng ban...

Các đội thi tham gia phần thi “Trắc nghiệm”

Về hội thi các đội sẽ trải qua 3 phân thi thứ nhất là phần thi trắc nghiệm, câu hỏi kiến thức, có 10 câu hỏi cho mỗi lượt thi, thứ hai là các đội sẽ bóc thăm để trả lời câu hỏi tình huống về ứng xử trong cuộc sống của cán bộ nữ công. Phần thứ 3 là phần thi năng khiếu, các đội sẽ lựa chọn múa, hát, ngâm thơ tùy với khả năng của mình. Nội dung của hội thi năm nay xoay quanh các câu hỏi về liên quan đến các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, về bình đẳng giới, quyền của lao động nữ, trẻ em. Đồng thời các tình huống cán bộ nữ công thường gặp ở các công đoàn cơ sở. Mở đầu hội thi là phần thi kiến thức, mỗi lượt có 3 đội tham gia, trải qua 10 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu trả lời đúng các đội sẽ được 3 điểm; tiếp đến là phần thi trả lời câu hỏi tình huống, lần lượt mỗi đội sẽ chọn cho mình 1 câu hỏi ngẫu nhiên nếu trả lời đúng sẽ giành được 10 điểm, sau mỗi câu trả lời của các đội, BGK giải thích, bổ xung thêm để các cán bộ nữ công hiểu rõ hơn và biết cách ứng xử áp dụng cho cuộc sống hàng ngày. Ngay sau phần thi kiến thức, thi tình huống 15 đội bước vào phần thi năng khiếu. Mỗi đội biểu diễn một tiết mục văn nghệ như: đơn ca, song tam ca, múa, hát múa minh họa.

Các tiết mục đã đầu tư kỹ lưỡng mang màu sắc chuyên nghiệp hay những tiết mục mang màu sắc “cây nhà lá vườn”; Nhưng tất cả đều mang đến Hội thi những gam màu đặc biệt từ sôi động cho đến trầm lắng với những ca khúc cách mạng, hào hùng, những bài hát ca ngợi người Phụ nữ Việt Nam. Trải qua các phần thi chị Nguyễn Thị Thúy Kiều giáo viên trường tiểu học An Phú công đoàn cơ sở khối tiểu học vui vẻ nói: “Mình thấy phần thi ứng xử là khó nhất, bởi vì mình phải giải quyết các câu hỏi tình huống về luật hôn nhân gia đình, trẻ em, ứng xử để giữ gìn hạnh phúc vợ chồng. Tuy nhiên mình rất thích phần thi này, vì nó giúp ích cho mình trong cuộc sống hàng ngày”.

Khác với các lần tổ chức trước, hội thi năm nay có những yêu cầu về kiến thức, nghiệp vụ, đòi hỏi các thí sinh phải có sự đầu tư, tìm tòi, xử lý hợp tình hợp lý những tình huống được đặt ra, thậm chí phải học thuộc lòng các kiến thức. Dù vậy các đội vẫn vượt lên những khó khăn, trở ngại bằng sự nỗ lực của mỗi cá nhân, sự đoàn kết tập thể, sự quan tâm tạo điểu kiện của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Đánh giá sự thành công của hội thi năm nay anh Trần Văn Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ Thị xã, trưởng ban tổ chức hội thi chia sẻ cảm nhận: “Phải nói rằng Hội thi năm nay chúng tôi tổ chức đã rất thành công. Cảm nhận đầu tiên của tôi là sự chuẩn bị chu đáo của các thí sinh dự thi. Khi chúng tôi ban hành câu hỏi, thì các thí sính đã tự chuẩn bị, tìm tòi, đọc các tài liệu để mà đưa ra các đáp án. Thứ hai là phần đầu tư thi năng khiếu, chúng tôi thấy các đội đã có sự đầu tư công phu, chu đáo điều đó góp phần rất lớn vào sự thành công của Hội thi”.

Phần thi năng khiếu diễn ra hết sức thu hút

BTC trao 6 giải thưởng cho những đội có số điểm cao nhất

Hội thi cán bộ nữ công giỏi thị xã Bình Long lần thứ nhất năm 2014 đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, lành mạnh. Là sân chơi để các công đoàn cơ sở có điều kiện giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó hiểu biết lẫn nhau. Qua 1 buổi tranh tài với nhiều kiến thức bổ ích về công tác nữ công trong tình hình mới và sự thể hiện năng khiếu văn nghệ của các cán bộ nữ công của các công đoàn cơ sở qua 15 tiết mục, BTC đã chọn và trao 6 giải thưởng cho những đội có số điểm cao nhất. Trong đó giải nhất được trao cho Khối phòng ban số 1 gồm Văn phòng HĐND –UBND, Đài truyền thanh –TT,  phòng Văn hóa –TT, Trung tâm Văn hóa- TT, Trung tâm DS-KHHGĐ thị xã…

Bích Lành 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây