BÌNH LONG TỔ CHỨC ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN NGUỒN VỀ THỰC HÀNH TỐT VÀ AN TOÀN SINH HỌC TRONG CHĂN NUÔI GÀ THƯƠNG PHẨM

Thứ năm - 15/08/2019 17:17 574 0
Tại thị xã Bình Long, từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 8 năm 2019. Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) kết hợp Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã Bình Long tổ chức khoá tập huấn TOT “ Đào tạo giảng viên nguồn về thực hành tốt và An toàn sinh học (ATSH) trong chăn nuôi gia cầm thương phẩm” cho gần 30 học viên là cán bộ khuyến nông của Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp, cộng tác viên khuyến nông, các chủ trang trại, chủ nhiệm câu lạc bộ, tổ hợp tác chăn nuôi gà.
ga
Các học viên chụp hình lưu niệm

Tại lớp tập huấn các học viên được học tập các nội dung như: Các vấn đề thường gặp trong chăn nuôi gà thịt, các giải pháp kỹ thuật, ATSH trong chăn nuôi gà thịt; đi tham quan mô hình thực tế tại xã Thanh Lương thị xã Bình Long. Tại điểm tham quan các học viên được thực hành cách pha vác xin, nhỏ mắt, mũi, cách tiêm, vị trí tiêm, cách chủng đậu, pha thuốc phun xịt khử trùng; quan sát và nhận xét, đánh giá ưu nhược điểm của trang trại về chăn nuôi ATSH...
ga 2
ga 3

Học viên tham quan thực tế mô hình chăn nuôi gia cầm thương phẩm vi mô

Thông qua lớp tập huấn các học viên được củng cố, hệ thống thêm kiến thức về thực hành tốt và ATSH trong chăn nuôi gia cầm thương phẩm.
Thị xã Bình Long hiện nay là địa phương nuôi gà thả vườn lớn nhất tỉnh Bình Phước. Vì vậy với kiến thức được trang bị, các học viên này sẽ là những người trực tiếp hướng dẫn, tuyên truyền về thực hành tốt và ATSH cho người chăn nuôi gà tại địa phương nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập, bảo vệ sức khoẻ con người, vật nuôi và môi trường sinh thái.
Nguyễn Thị Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây