Hội nghị tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết phường Hưng Chiến năm 2019

Thứ hai - 19/08/2019 07:38 551 0
Chiều ngày 08/8/2019, Trung tâm VHTT & HTCĐ phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh phường Hưng Chiến tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn.
 
sot
Bác sĩ Nguyễn Long Anh - PGĐ. Trung tâm  Y tế Thị xã hướng dẫn cách phòng ngừa và phát hiện sớm triệu chứng của bệnh số xuất huyết

Tham dự buổi tập huấn có Bác sĩ Nguyễn Long Anh - PGĐ. Trung tâm Y tế thị xã; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể phường. Cùng tham dự hội nghị có gần 80 cán bộ, hội viên Hội cựu chiến binh, phụ nữ, người cao tuổi đã được nghe những nguyên nhân, triệu chứng, dấu hiệu nhận biết và cách phòng bệnh sốt xuất huyết.
Tại Hội nghị Bác sĩ Nguyễn Long Anh - PGĐ. Trung tâm Y tế thị xã thông tin tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên cả nước cũng như trên địa bàn thị xã. Đồng thời hướng dẫn cách phòng ngừa và phát hiện sớm triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết cho bà con.
sot 3
Lãnh đạo Đảng ủy, HĐNND, UBND, MTTQ, các Ban ngành, đoàn thể và cán bộ, hội viên hội tham dự buổi tuyên truyền

Trong thời gian vừa qua, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể từ phường đến khu phố, ấp đã tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết; Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh phường đã thành lập đoàn giám sát phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã diệt lăng quăng, phun hóa chất, xử lý ổ dịch tại tổ 2, tổ 9 và tổ 10 khu phố Xa Cam II, Ngày 25/7 ra quân tại Xa Cam II, Sở Nhì, Đông Phất và Bình Tây. Tuy nhiên, diễn biến sốt xuất huyết trên địa bàn phường vẫn ngày càng phức tạp, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết vẫn tăng cao. Tính đến ngày 08/9 đã có 28 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 13 ca so với tháng trước.
sot 2
Đ/c Đỗ Thị Lịnh - PCT. UBND phường trình bày nội dung tuyên truyền và phát động chiến dịch ra quân tại 11 khu phố, ấp vào ngày 12/8

Để khắc phục những khó khăn, hạn chế, thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh SXH, nhất là khi thời điểm đỉnh của dịch bệnh đang đến gần. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh phường đề nghị mỗi gia đình cần chủ động diệt bọ gậy trong và xung quanh nhà, cần thay đổi thói quen không trữ nước trong nhà, đổ lọ nước bình hoa, cây cảnh, dọn quang vườn tược, không để mảnh vỡ, vỏ chai lọ chứa nước trong vườn... đều là nơi trú ngụ của bọ gậy phát triển thành muỗi gây bệnh; ngủ màn; hợp tác với cán bộ y tế khi có bệnh nhân hoặc ổ dịch./.
                                                                                     Ngọc Viễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây