BÃI RÁC THANH AN TIẾP TỤC GIA HẠN

Thứ ba - 13/08/2019 14:13 880 0
Được sự chỉ đạo UBND tỉnh, chiều ngày 17/7 tại tổ 7 ấp Thanh An xã Thanh Lương, ông Trần Phương Nam - PCT. UBND thị xã Bình Long có buổi làm việc trực tiếp với 17 hộ dân gần khu vực bãi rác tạm Thanh An để xin gia hạn thời gian hoạt động bãi rác tạm Thanh An thêm 01 năm.
rac
PCT. UBND thị xã Trần Phương Nam vận động 17 hộ dân chấp thuận cho thị xã gia hạn hoạt động của bãi rác tạm Thanh An - Ảnh: Văn Dũng

Theo đề nghị của Sở Tài Nguyên và Môi trường tại Công văn số 1319/STNMT - CCBMT ngày 25/6/2019 về việc gia hạn thời gian hoạt động bãi rác tạm Thanh An thị xã Bình Long. Sau khi xem xét, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo. Trong khi chờ đợi xây dựng khu liên hợp tái chế và xử lý chất thải khu vục đường QL13, UBND tỉnh chấp thuận UBND thị xã Bình Long được gia hạn thời gian hoạt động bãi rác tạm Thanh An, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long thêm 01 năm từ ngày 01/6/2019 - 01/6/2020. Đồng thời, yêu cầu UBND thị xã Bình Long thực hiện đầy đủ phương án bảo vệ môi trường cho bãi rác tạm như: Thường xuyên phun thuốc diệt khuẩn, tăng tần suất phun xịt để hạn chế mùi hôi và mầm vi khuẩn cho môi trường xung quanh; phải có biện pháp thu gom và xử lý nước rỉ thải, không để thấm vào đất và có biện pháp xử lý rác thải hiện tại để tránh gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người dân trong khu vực.  
rac 2
Toàn cảnh buổi làm việc của lãnh đạo thị xã với 17 hộ dân - Ảnh: Văn Dũng

Trên tinh thần chia sẻ với những khó khăn của thị xã, 17 hộ dân đã đồng tình chấp thuận cho UBND thị xã Bình Long tiếp tục đổ rác trong thời gian 12 tháng tới và mong muốn đây là lần cuối cùng gia hạn.
Bãi rác tạm Thanh An có diện tích 2ha đi vào hoạt động tháng 12 năm 2016. Nhờ có bãi rác tạm này việc thu gom rác thải của thị xã Bình Long được đảm bảo, được UBND tỉnh đánh giá thị xã Bình Long là một trong những đơn vị hành chính của tỉnh sạch nhất./.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây