Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long tổng kết đánh giá kết quả hoạt động năm 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ 2023

Thứ hai - 13/02/2023 08:25 351 0
Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long đã tổ chức họp phiên thường kỳ nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng đầu năm 2023.
Tham dự cuộc họp có Bà Hoàng Thị Hồng Vân – Chủ tịch UBND thị xã – Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã – Chủ trì cuộc họp cùng các thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã.
Chủ tịch UBND thị xã – Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tặng Giấy khen Tập thể có thành tích xuất sắc năm 2022

Trong năm 2022, Ban đại diện Hội đồng quản trị đã chỉ đạo Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành liên quan, UBND các xã, phường và các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác, giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi cho người dân, hiện nay các nguồn vốn đã và đang phát huy được hiệu quả tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã.
Công tác kiểm tra, giám sát của các thành viên Ban đại diện được quan tâm và thực hiện tại 06/06 xã, phường với 24 lượt ấp, khu phố, 72 lượt tổ tiết kiệm và vay vốn và 360 lượt hộ vay. 
Tính đến 31/12/2022, tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn  là 160.328 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch giao, với 12 chương trình tín dụng tạo điều kiện cho 3.771 hộ vay vốn. Trong năm đã tích cực triển khai chương trình cho vay mới theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ. Trong đó dư nợ ủy thác qua các tổ chức chính trị xã hội 160.192 triệu đồng chiếm 99,91%/tổng dư nợ, với 89 Tổ tiết kiệm và vay vốn. Trong đó dư nợ Hội nông dân chiếm tỷ trọng cao nhất 39,5%/ tổng dư nợ ủy thác. Nợ quá hạn là 0 triệu đồng. Từ nguồn vốn ưu đãi, nhiều gia đình đã mạnh dạn đầu tư chuyển đổi hình thức sản xuất, sử dụng vốn có hiệu quả để phát triển trồng trọt, chăn nuôi, phát triển sản xuất kinh doanh…, nâng cao thu nhập. 
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thị xã – Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội Hoàng Thị Hồng Vân nhấn mạnh, trong năm 2023, các thành viên Ban đại diện tiếp tục quan tâm thực hiện công tác kiểm tra giám sát tại địa bàn được phân công; Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng trên địa bàn, trong đó ưu tiên các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ, công khai danh sách những khách hàng được hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 tại xã, phường; tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác giao dịch xã; tăng cường bảo đảm an toàn tài sản và tiền mặt tại các điểm giao dịch xã và trên đường vận chuyển. Duy trì giao dịch, giao ban định kỳ với Hội, đoàn thể nhận ủy thác và các Tổ TK&VV; xử lý thu hồi nợ đến hạn; các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác tích cực thực hiện các nội dung văn bản liên lịch, hợp đồng ủy thác đã ký với Ngân hàng Chính sách xã hội; các xã, phường thường xuyên quan tâm đến hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn quản lý. 
Tập trung ưu tiên vốn ngân sách thị xã để chuyển sang cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thị xã. Đồng thời rà soát cho vay các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Các đối tượng yếu thế (mãn hạn tù trở về địa phương chưa có việc làm hoặc việc làm chưa ổn định nhằm từng bước cải thiện thu nhập cho bản thân và gia đình. Xứng đáng với khẩu hiệu “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.
Ngân hàng CSXH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây