THỊ XÃ BÌNH LONG TỔ CHỨC KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Thứ bảy - 11/02/2023 15:38 415 0
Ngày 07 tháng 02 năm 2023, Ủy ban nhân dân thị xã Bình Long ban hành Kế hoạch số 26 về thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thị xã năm 2023. Mục đích khảo sát, nhằm đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh.
 

  Đối tượng khảo sát là người dân, người đại diện cho tổ chức, doanh nghiệp thực hiện TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị xã và các xã, phường trên địa bàn.
  Nội dung khảo sát:
- Tìm hiểu thông tin, tiếp cận dịch vụ: Đánh giá chất lượng cung cấp thông tin về dịch vụ; sự hài lòng đối với thông tin về dịch vụ và cơ sở vật chất tại nơi cung cấp dịch vụ hành chính.
- Thủ tục hành chính: Đánh giá về mức độ công khai thủ tục hiện nay; thủ tục giải quyết hồ sơ; chất lượng TTHC.
- Sự phục vụ của công chức: Đánh giá về thái độ phục vụ và sự tận tình, chu đáo của công chức trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ.
- Kết quả giải quyết hồ sơ: Thời gian giải quyết hồ sơ; các khoản chi phí người dân, tổ chức phải trả để giải quyết công việc.
Việc khảo sát tại các cơ quan, đơn vị được tiến hành thông qua các hình thức tự khảo sát với yêu cầu cụ thể như sau:
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các xã, phường tiến hành khảo sát đối với người dân, tổ chức có liên quan đã thực hiện xong giao dịch giải quyết TTHC trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị theo cách thức, cụ thể như sau:
- Gửi Phiếu khảo sát qua đường bưu điện đến người dân, tổ chức đã thực hiện giao dịch giải quyết TTHC.
 Ngay sau khi trả kết quả giải quyết TTHC, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phát phiếu khảo sát trực tiếp và hướng dẫn người được khảo sát đánh giá và nhận lại phiếu khảo sát.
- Gửi phiếu khảo sát qua hộp thư điện tử cho cá nhân, tổ chức và nhận lại phiếu khảo sát thông qua hộp thư điện tử công vụ của cơ quan, đơn vị (yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị phải lập và tổ chức quản lý điều hành hộp thư điện tử của cơ quan, đơn vị để phục vụ cho việc thực hiện theo cách thức này).
- Hướng dẫn người dân, tổ chức đăng nhập và tổ chức khảo sát trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Khuyến khích các cơ quan, đơn vị mở rộng ứng dụng, phần mềm khảo sát trực tuyến thông qua Cổng hoặc trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị mình.
Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây