BÌNH LONG: SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG HỘI TRẠI TÒNG QUÂN “NHỊP SỐNG TRẺ”

Thứ tư - 08/02/2023 08:43 517 0
Hội trại tòng quân nhịp sống trẻ năm 2023 của thị xã Bình Long khai mạc trong sáng ngày 7/2, các trại sinh của 12 tiểu trại đã có một ngày đầy trải nghiệm thông qua việc tham gia các trò chơi liên hoàn tại hội trại.
Mở đầu cho chuỗi hoạt động của hội trại, các bạn đoàn viên thanh niên, trại sinh các tiểu trại được tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự; thi rung chuông vàng tìm hiểu về Luật nghĩa vụ quân sự. Đặc biệt, tại hội trại các bạn đoàn viên tham gia các trò chơi tập thể liên hoàn như: Cô Tấm ngày nay, đôi đũa thần kỳ, chiếc áo đồng đội và đôi dép thần bí. Đây là những trò chơi đòi hỏi tính kiên nhẫn, đoàn kết của các thành viên của từng đội. Không khí tham gia các hoạt động hết sức sôi nổi.
Em Nguyễn Ngọc Diễm Quỳnh, Tiểu trại THPT Nguyễn Huệ vui vẻ cho biết: em rất vui khi được tham gia các trò chơi, thông qua các trò chơi đã rèn cho em tính kiên nhẫn, cách làm việc nhóm. Đặc biệt, tham gia hội trại năm nay em hiểu hơn về luật nghĩa vụ quân sự thông qua phần thi rung chuông vàng tìm hiểu Luật nghĩa vụ quân sự. Từ đó, giúp em cũng như các bạn đoàn viên thanh niên ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.
Với chủ đề “Tổ quốc gọi – Thanh niên sẵn sàng”, Hội trại là sân chơi bổ ích nhằm động viên, khích lệ tinh thần của thanh niên thị xã tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an năm 2023; đồng thời giáo dục cho thanh niên hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ phát huy truyền thống bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ cha anh đi trước, nâng cao tinh thần tự giác, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.
Chị Nguyễn Thị Luận – Bí thư Thị đoàn, Trưởng Ban chỉ huy Hội trại cho biết: các tiểu trại năm nay đều được các đơn vị tập trung thiết kế, trang trí đẹp; tên các tiểu trại đều mang tên các anh hùng của dân tộc, từ đó góp phần giáo dục truyền cách mạng cho tuổi trẻ thị xã. “Các trại sinh tham gia các trò chơi rất nhiệt tình, thể hiện được sự đoàn kết, tính đồng đội. Qua các hoạt động đã tạo không khí vui tươi, hăng hái cho các chiến sĩ trẻ và các đoàn viên thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ vào sáng ngày 8/2”. Chị Luận cho biết thêm.
Trong tối nay (7/2) sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: lãnh đạo thăm tặng quà các Tiểu trại; Lễ tuyên dương thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an; lửa trại truyền thống. Trong sáng 8/2, cùng với các đơn vị trên địa bàn tỉnh, thị xã Bình Long sẽ tổ chức lễ giao nhận quân.
Một số hình ảnh hoạt động hội trại















Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây