BÌNH LONG TRAO MÔ HÌNH DÊ BOER LAI SINH SẢN CHO NGƯỜI DÂN

Thứ bảy - 18/11/2023 15:06 288 0
Sáng ngày 17-11, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã Bình Long tổ chức bàn giao mô hình chăn nuôi Dê boer lai sinh sản cho 05 hộ chăn nuôi dê trên địa bàn thị xã, nhằm cải tạo đàn dê để tăng hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi.




Lãnh đạo và cán bộ Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thị xã trao bảng tượng trưng trao dê Boer cho các hộ dân

Trong đợt này, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thị xã đã thực hiện mô hình cho 05 hộ chăn nuôi trên địa bàn xã Thanh phú (03 hộ) và xã Thanh Lương (02 hộ). Mỗi hộ chăn nuôi được cấp 10 con dê Boer lai sinh sản hậu bị, trong đó có 01 dê đực và 09 dê cái, những con dê này đã được tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng và tụ huyết trùng đầy đủ, mỗi con dê có trọng lượng từ 20 – 32 kg, ( tùy thuộc dê đực hay cái) có độ tuổi từ 8 – 12 tháng.
Dê Boer lai sinh sản là giống ăn tạp, dễ nuôi, tăng trưởng nhanh, khả năng kháng bệnh cao và sinh sản nhanh, trung bình 3 lứa trong 2 năm, mỗi lứa từ 1 đến 4 con. Dê nuôi tầm 7 đến 8 tháng thì đạt trọng lượng 30 - 35 kg, so với giống dê cỏ tại địa phương, trọng lượng của mỗi con dê Boer ở thời điểm xuất bán tăng thêm 10 - 15 kg. Do đó, khi thực hiện mô hình này sẽ mang lại thu nhập cao hơn cho người dân so với chăn nuôi dê cỏ.
Trước khi bàn giao cho các hộ dân, cán bộ Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thị xã đã tập huấn quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng, xây dựng chuồng trại cho người dân.
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây