Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư ấp Sở Nhì, phường Hưng Chiến

Thứ năm - 16/11/2023 08:36 154 0
Chiều ngày 14/11, Uỷ viên BTV thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức, cùng lãnh đạo UBMTTQVN, Hội Nông dân, Trung tâm y tế thị xã đã đến dự và chung vui với cán bộ và nhân dân ấp Sở Nhì, phường Hưng Chiến. Cùng dự có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các đoàn thể phường.
Phó chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu tại ngày hội







Lãnh đọa thị xã, phường tặng quà khu dân cư, trao giấy khen cho các gia đình tiêu biểu

Ngày hội diễn ra hai phần: phần hội và phần lễ. Tại phần hội, cán bộ và nhân dân trong ấp đã cùng nhau tham gia các trò chơi dân gian như: bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đập niêu, đẩy gậy, qua đó tạo thêm không khí vui tươi, gắn kết giữa nhân dân trong khu dân cư.
Trong phần lễ, ngoài được theo dõi các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 93 năm vẻ vang của Mặt trân Tổ quốc Việt Nam. Cùng với sự phát triển lớn mạnh của Mặt trận Tổ quốc các cấp, những năm qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Hưng Chiến và Ban công tác mặt trận các khu phố, ấp trên địa bàn phường đã thực hiện tốt vai trò đoàn kết, tập hợp nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp phát động.
Ấp Sở Nhì có 165 hộ, với 683 nhân khẩu, trong năm 2023 nhân dân trong ấp đã tích cực tham gia đóng góp các khoản pháp lệnh đạt 100% chỉ tiêu phường giao; ban công tác Mặt trận phối hợp Ban điều hành ấp, các chi hội đoàn thể vận động mạnh thường quân trao tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, trao tặng quà, học bổng cho các cháu thiếu nhi… với số tiền hơn 40 triệu đồng, tỷ lệ hộ dân tham gia bảo hiểm y tế toàn dân đạt trên 93%. Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” có 165/165 hộ đăng ký, qua bình xét có 165 hộ gia đình văn hóa, khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa và đạt chuẩn về an ninh trật tự và cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh.
Phát biểu tại ngày hội, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức chúc mừng những kết quả cán bộ và nhân dân ấp Sở Nhì đạt được trong năm qua, đặc biệt là công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế toàn dân. Trong năm 2024, PChủ tịch UBND thị xã đề nghị cán bộ, nhân dân trong khu dân cư tiếp tục đoàn kết, phát huy những thế mạnh của địa phương, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
Dịp này, lãnh đạo thị xã và phường đã trao tặng quà cho ban điều hành khu dân cư, trao giấy khen cho các gia đình văn hóa tiêu biểu, trao tặng quà cho 05 hộ nghèo từ nguồn quỹ “vì người nghèo thị xã”. Ban công tác Mặt trận khu dân cư cũng phát động ủng hộ tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023.

Cán bộ và nhân dân tham gia các trò chơi dân gian

Một tiết mục văn nghệ tại ngày hội

Các đại biểu và nhân dân tham dự ngày hội
 

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây