Bình Long: Trao “cần câu” cho các hộ thoát nghèo

Thứ hai - 13/11/2023 09:04

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025, những năm qua thị xã Bình Long đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với ý thức và tinh thần trách nhiệm cao, cùng với sự chỉ đạo linh hoạt, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, các chương trình, dự án triển khai trên địa bàn thị xã đã giúp cho các đối tượng được thụ hưởng có thêm nguồn lực để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.
Từ số bò được hỗ trợ ban đầu, đến nay gia đình ông Hiểu đã có thêm 01 con bê và dự kiến cuối năm nay sẽ có thêm 03 bê con

Bà Lâm Thị Kiều, ấp Sóc Giếng, xã Thanh Lương chăm sóc đàn dê của gia đình

Năm 2022, gia đình ông Điểu Hiểu (sinh năm 1954), ngụ khu phố Hưng Phú, phường Hưng Chiến được thị xã hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi hơn 70 triệu đồng để mua 03 con bò từ mô hình giảm nghèo, sau hơn 01 năm đàn bò của gia đình ông đã phát triển tốt, sinh được một bê con gần một tuổi và 03 mẹ bò đang mang bầu, dự kiến cuối năm nay đàn bò của gia đình ông sẽ có 07 con. Mặc dù chưa được hưởng lợi từ việc chăn nuôi bò, nhưng từ nguồn vốn này đã giúp cho gia đình ông có việc làm ổn định, là cơ sở để gia đình ông thoát nghèo vươn lên thành hộ khá giả của địa phương.
 “Ngày trước không có việc làm ổn định, bây giờ được nhà nước cho bò, hàng ngày vợ tôi đi chăn, còn tôi thì đi làm việc khác để lo kinh tế gia đình. Bây giờ thêm nguồn thu nhập từ bán phân bò, một bao cũng được 50 nghìn để gia đình mua cái này cái kia, thêm mắm muối” ông Hiểu chia sẻ.
Tương tự năm 2021, gia đình ông, bà Điểu Khách, Lâm Thị Kiều, ngụ tổ 3, ấp Sóc Giếng xã Thanh Lương được thụ hưởng nguồn hỗ trợ 106 triệu đồng từ chương tình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, giúp gia đình ông, bà xây dựng nhà ở và tạo việc làm. Có căn nhà mới khang trang để ở, không còn sợ mưa dột, gió lùa, cuộc sống của gia đình ông, bà ổn định, cùng với số vốn tạo việc làm gia đình ông bà đã mua 04 con dê để phát triển kinh tế gia đình, đến nay đàn dê gia đình ông bà đã phát triển được 16 con lớn, nhỏ. Gia đình đã bán 12 con dê thịt để trang trải chi phí sinh hoạt thường ngày, hiện nay gia đình ông bà đã thoát nghèo.
Bà Lâm Thị Kiều vui vẻ cho biết: bây giờ cuộc sống gia đình tôi được ổn định rồi, có nhà ở kiên cố, có thêm đàn dê để phát triển kinh tế gia đình, đến nay gia đình tôi không còn nợ nần ai nữa hết

Ngoài chính sách hỗ trợ về vốn theo Quyết định số 90/QĐ-TTg ngày 18/01/2022 phê duyệt chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, thị xã Bình Long cũng triển khai đồng bộ các chính sách đào tạo nghề, giới thiệu, giải quyết việc làm cho người lao động, chính sách hỗ trợ về giáo dụ y tế... Các chính sách này đã giúp cho các đối tượng được thụ hưởng có nguồn thu nhập, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.
Thị xã Bình Long tổ chức sàn giao dịch việc làm cho người yếu thế
 
Ông Nguyễn Đình Hà, Bí thư chi bộ ấp Sóc Giếng, xã Thanh Lương cho biết: từ nguồn nguồn vốn của chương trình đã phát huy rất hiệu quả, giúp cho các hộ được thụ hưởng từ những hộ rất là khó khăn không có gạo ăn, đến nay đã có hộ trở thành khá giả, những hộ khó khăn quá đến nay đã đủ ăn.
Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long cho biết: ngoài các chính sách hỗ trợ thoát nghèo của địa phương, của tỉnh, Quyết định 90 của Thủ tướng chính phủ ra đời tiếp thêm nhiều nguồn lực cho thị xã trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo tại địa phương, nhất là nguồn vốn để triển khai các dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo dự án hỗ trợ sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp bước đầu đã giúp cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có thêm điều kiện để họ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, đến nay thị xã chỉ còn 47 hộ nghèo, và dự kiến đến cuối năm nay thị xã Bình Long sẽ giảm còn 17 hộ nghèo.
Với phương châm “Trao cần câu chứ không cho con cá”, các chính sách giảm nghèo trên địa bàn thị xã trong thời gian qua đã được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật, giúp cho các đối tượng thụ hưởng có cuộc sống ấm no, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương

 

Văn Tâm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục