Tổng kết công tác tín dụng chính sách xã hội tại phường An Lộc

Thứ sáu - 29/03/2024 17:11 109 0
Sáng ngày 28/3, UBND phường An Lộc tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2023, triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2024.
Dự Hội nghị có Ông Vũ Thanh Lượng – Phó Chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Bình Long cùng đại diện các Hội đoàn thể nhận ủy thác và các tổ trưởng tổ TK&VV trên địa bàn phường. 
UBND phường khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã, UBND phường đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.
Cuối năm 2023 tổng dư nợ của phường là 25.137 tỷ đồng với 404 hộ vay. Dư nợ, tăng 5.266 tỷ  đồng so với năm 2022, tốc độ tăng trưởng đạt 79%. Tổng số tổ TK&VV trên địa bàn phường là 11 tổ với 404 tổ viên, trải đều trên 10 khu phố, ấp. Trong năm 2023 chất lượng hoạt động tín dụng chính sách tại phường xếp loại tốt; phường có 11/11 tổ xếp loại tốt; không có tổ xếp loại trung bình, yếu, kém. Tổng số dư tiền gửi tiết kiệm qua tổ 2.331 tỷ đồng đạt 93% trên tổng dư nợ, tăng 242 triệu đồng. Phường trong 05 năm qua không có nợ quá hạn, không có nợ khoanh.
Trong năm, các tổ chức hội, đoàn thể đã phối hợp tốt với NHCSXH trong việc thực hiện văn bản liên tịch và hợp đồng ủy thác thông qua việc thực hiện tốt các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm. Nhà ở xã hội và các đối tượng chính sách khác. Luôn thực hiện tốt hoạt động tuyên truyền vận động các chủ trương chính sách tín dụng chính sách xã hội sâu rộng đến với các đối tượng thụ hưởng, giúp các đối tượng vay vốn được tiếp cận nhanh và sử dụng vốn đúng mục đích có hiệu quả, giải quyết việc làm cho người dân. Từ các chương trình cho vay, cộng với việc quản lý và sử dụng các nguồn vốn có hiệu quả, nên đã giúp nhiều hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường có việc làm, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.
Qua đánh giá, các hộ dân được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi, mạnh dạn đầu tư vào sản xuất, tăng thu nhập góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.
Triển khai nhiệm vụ năm 2024, phường An Lộc tiếp tục tăng cường tuyên truyền nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, phấn đấu đáp ứng cho 100% hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện đều được tiếp cận với các chương trình tín dụng chính sách. Tập trung giải ngân hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được giao. Tiếp tục thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng hoạt động của tổ TK&VV, phấn đấu 100% tổ có chất lượng hoạt động tốt trở lên và không còn tổ xếp loại khá, trung bình, yếu. Phấn đấu đến cuối năm 2024 tiếp tục duy trì phường không có nợ quá hạn, thu lãi đạt 100% kế hoạch giao. Tuyên truyền, vận động, đôn đốc các tổ viên thuộc các tổ TK&VV thực hành tiết kiệm để tích lũy trả lãi, trả gốc theo phân kỳ.
NHCSXH thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây