Bình Long thông qua Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)

Thứ sáu - 29/03/2024 17:06 68 0
Chiều ngày 27/3, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái chủ trì hop với các ngành và UBND các xã, phường để thông qua kế hoạch thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, trên địa bàn thị xã Bình Long.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái phát biểu kết luận cuộc họp


Toàn cảnh cuộc họp

Theo đó, với mục địch duy trì các sản phẩm OCOP đã được công nhận; nâng hạng và định hướng phát triển các sản phẩm đặc trưng về giá trị văn hóa, lợi thế của địa phương; tổ chức đánh giá, xếp hạng và công nhận sản phẩm OCOP của thị xã; thực hiện tốt các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Hiện nay trên địa bàn thị xã đã có 06 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao, trong năm 2024 thị xã phấn đấu có thêm ít nhất 6 sản phẩm (Mỗi xã, phường có ít nhất một sản phẩm) được công nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Gồm các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ du lịch có nguồn gốc địa phương, có đặc trưng về giá trị văn hóa, lợi thế của địa phương có các thế mạnh, lợi thế về điều kiện tự nhiên, nguồn nguyên liệu, tri thức và văn hóa bản địa. Các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, gồm 06 nhóm sản phẩm: Thực phẩm; đồ uống; dược liệu và sản phẩm từ dược liệu; hàng thủ công mỹ nghệ; sinh vật cảnh; và dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch.










Các đại biểu dự họp phát biểu ý kiến

Sau khi nghe ý kiến của, các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái đề nghị các phòng chuyên môn thị xã tiếp tục tham mưu cho UBND thị xã, có văn bản hướng dẫn các quy trình thủ tục xây dựng sản OCOP cho các xã, phường; thẩm định về kinh phí hỗ trợ thực hiện chương trình; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm OCOP đã được công nhận trên địa bàn thị xã; hướng dẫn cấp mã vùng trồng, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm OCOP của thị xã. UBND các xã, phường vận động các cơ sở, hộ kinh doanh và các thành phần kinh tế tích cực tham gia xây dựng sản phẩm OCOP, nhằm khơi dậy tiềm năng lợi thế của sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân góp phần tiếp tục tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bềnh vững.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây