Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long phối hợp với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tổ chức giao ban ủy thác cho vay vốn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Thứ hai - 22/04/2024 11:02 45 0
Chiều ngày 11/04, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long phối hợp với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tổ chức giao ban ủy thác cho vay vốn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác quý I, triển khai nhiệm vụ trong quý II năm 2024.
Đồng chí Nguyễn Quang Minh - Giám đốc phòng giao dịch NHCSXH thị xã Bình Long chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có Phó Giám đốc, cán bộ tín dụng theo dõi địa bàn và đại diện lãnh đạo của 04 tổ chức chính trị - xã hội.
Toàn cảnh buổi giao ban

Quý I năm 2024, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã đã bám sát chỉ đạo điều hành của NHCSXH cấp trên, chủ động tham mưu cho Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thị xã chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch, giải ngân các chương trình tín dụng chính sách đến các đối tượng thụ hưởng.
Theo báo cáo, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đến ngày 31/03/2024 đạt 224.407 triệu đồng, tăng 3.892 triệu đồng so với 31/12/2023, tỷ lệ tăng trưởng 1,7%. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng ủy thác là 224.543 triệu đồng, tăng 3.892 triệu đồng so với 31/12/2023 với 91 tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) và 4.034 hộ còn dư nợ. Trong quý I năm 2024, doanh số cho vay ủy thác đạt 13.883 triệu đồng, doanh số thu nợ ủy thác đạt 9.990 triệu đồng.
Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Bình Long đã cùng với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và các ngành, các cấp tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng. Đến 31/03/2024 Phòng giao dịch không có nợ quá hạn, nợ khoanh 14,5 triệu đồng.
Bên cạnh đó việc phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng, phòng giao dịch NHCSXH thị xã cùng các địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội đã tăng cường chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về tín dụng chính sách đến các tầng lớp, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Trong đó có chính sách cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thể hiện tính nhân văn sâu sắc giúp cho những người từng lầm lỗi có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng. Đồng thời tập trung phối hợp rà soát đẩy nhanh tiến độ giải ngân chương trình cho vay, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, rà soát đôn đốc xử lý nợ quá hạn, nợ đến hạn kịp thời; tăng cường nâng cao kết quả huy động tiền gửi của tổ chức, cá nhân và huy động thông qua tổ TK&VV; nắm bắt nhu cầu vay vốn, tạo việc làm, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế trên địa bàn.
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm vụ trong quý II năm 2024 các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phối hợp bám sát nội dung văn bản thỏa thuận và văn bản liên tịch đã ký với Ngân hàng để chỉ đạo Hội, đoàn thể cơ sở theo cấp quản lý thực hiện tốt các nội dung đã ký kết với Ngân hàng; tuyên truyền, phổ biến, giám sát cho vay các chương trình tín dụng; đẩy nhanh tiến độ kiểm tra, giám sát; thực hiện cho vay đúng đối tượng.                                          
NHCSXH thị xã Bình Long

.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây