ĐẶNG THỊ THÚY VY NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI TRẢ LẠI NGƯỜI MẤT

Thứ năm - 28/02/2019 09:16 964 0
“Nhặt được của rơi, trả lại người mất” đã trở thành câu châm ngôn thể hiện đạo đức lối sống truyền thống của dân tộc ta, nuôi dưỡng tâm hồn lương thiện của mỗi người Việt Nam. Em Đặng Thị Thúy Vy học sinh lớp 12A3 trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã Bình Long là một điển hình để các bạn học sinh noi theo.
cua roi
 
Em Đặng Thị Thúy Vy nhận giấy khen trong buổi chào cờ đầu tuần (18/2/2019) Ảnh: Văn Dũng

Tìm gặp lại em Đặng Thị Thúy Vy học sinh lớp 12A3 tại trường THPT Nguyễn Huệ sau những ngày tết Nguyên đán cô Bùi Phước Hạnh vui mừng không tả. cô trò tay bắt mặt mừng, vui vẻ vì mỗi người có niềm vui riêng.  Người mất giỏ thì đã nhận lại được và một người thì đã làm một việc tốt là trả lại chiếc giỏ bị mất. Bởi lẽ, Ngày cận tết Nguyên đán Kỷ Hợi trên đường đi chợ về nhà, trong lúc sơ xuất cô Hạnh đã đánh rơi giỏ xách, trong đó có khoảng 10 triệu đồng cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân như thẻ ATM, chứng minh nhân dân, giấy tờ xe, bằng lái xe. Thời điểm này, nhà nhà đã chuẩn bị mua sắm phục vụ nhu cầu cho những ngày nghỉ tết. Vì vậy, mất giỏ ở thời điểm này thực sự là điều không may mắn, có thể là một cái tết không đủ đầy với gia đình cô bởi rất nhiều thứ kể cả tiền bạc, giấy tờ đều ở trong chiếc giỏ đó.
Cô Bùi Phước Hạnh – Hiệu phó trường THPT thị xã Bình Long người bị mất giỏ chia sẽ: “Nói chung là nó cũng hơi căng thẳng tý vì trong túi nó cũng nhiều tiền mình mới rút để chuẩn bị xài tết quan trọng là giấy tờ rất là nhiều nếu mất giấy tờ thì làm lại rất cực lúc đó mình nghĩ chắc là không đâu vì thậm chí là mình không biết mất chỗ nào nữa chỉ biết là đi chợ nó rớt ở chỗ nào đó thôi mình không nghĩ là lấy lại được nói chung là xuống là trả giỏ cô ngay thôi cô chỉ kịp hỏi thăm là em tên gì, ở lớp nào mình cũng nghỉ là sau tết mình thông qua nhà trường gặp lại thì sẽ biết rõ về em hơn”.
Trả lại người mất tài sản là bản tính tốt đẹp của mỗi người Việt Nam, với những em học sinh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bài học về đạo đức này vẫn luôn gắn bó, đi theo từng bước chân của mỗi em. Mỗi việc làm tốt sẽ gieo mầm xanh, những chủ nhân tương lai của đất nước sẽ có tâm hồn đẹp, đậm tính nhân văn của dân tộc. Không tham lam khi nhặt được của rơi, nhiệt tình tìm cách trả lại. Với suy nghĩ đơn giản, chiếc túi đó không phải của mình và cần phải nhanh chóng trả lại cho chủ nhân của nó. Khi thấy có điện thoại gọi đến ở trong chiếc giỏ em Vy đã bắt máy và liên hệ nói rõ vị trí địa điểm của mình để Cô Hạnh, chủ nhân chiếc túi có thể tìm được em nhanh nhất và nhanh chóng nhận lại được chiếc giỏ bị mất.  Em Đặng Thị Thúy Vy học sinh lớp 12A3 trường THPT Nguyễn Huệ, TX Bình Long nói:”Suy nghĩ của em lúc đó chỉ là kiếm được người đó trả lại em nghĩ trong đó có nhiều thứ quan trọng với người khác với lại gần tết nữa cần đủ thứ hết nên em cũng hiểu em kiếm trả cho bằng được”.
Gắn bó với nhau đã 07 năm từ thời là học sinh THCS đến THPT, hiểu rõ tính cách của bạn.  Em Phạm Tô Thúy Vy – lớp 12A3 trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã Bình Long chia sẻ: “Nói chung bạn cũng hiền tính bạn trước giờ là như vậy rùi hay thích giúp người nhặt được cái gì thì trả cho người ta chứ không có lòng tham”.
Hy vọng việc làm của em Đặng Thị Thúy Vy như một bông hoa tỏa hương giữa đời thường, tấm gương đạo đức, bản tính lương thiện sẽ là lan tỏa rộng rãi đến các em học sinh trong trường học nói chung và xã hội nói riêng để khơi gợi mầm thiện trong mỗi con người, sẵn sàng ra tay giúp đỡ khi có người cần. Từ đó, tâm hồn lương thiện sẽ được nhân rộng.  Tấm giấy khen được trao cho em trước toàn thể học sinh trong trường chính là sự ghi nhận của nhà trường cho việc làm tốt của em. Đồng thời, khích lệ kêu gọi mỗi em học sinh hãy làm việc tốt giống như em để việc làm tốt được lan rộng, từ đó xã hội sẽ bình an, hạnh phúc./.
HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây