Thị xã Bình Long tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày pháp luật

Thứ năm - 12/11/2015 16:42 619 0
Hưởng ứng “Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” ngày 09/11, sáng nay 09/11, đồng loạt tất cả các trường khối Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thị xã Bình Long tổ chức phổ biến tuyên truyền pháp luật và làm lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông trong tiết chào cờ đầu tuần.

Toàn cảnh buổi lễ tuyên truyền tại trường TH An Lộc B

Tại trường Tiểu học An Lộc B hơn 500 học sinh và các thầy cô giáo đã cùng nhau dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Với thông điệp Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại” là dịp để thầy cô giáo và học sinh nhà trường tưởng nhớ và bày tỏ lòng thương cảm với những người xấu số khi tham gia giao thông; cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ. Đây cũng là một cơ hội để thầy trò nhà trường nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân trọng không gì so sánh được của cuộc sống và sự cần thiết của những hành động cụ thể góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mình và cho cộng đồng.

Trong Ngày pháp luật nhà trường đã triển khai nội dung tập trung vào việc tuyên truyền, phổ biến vị trí, vai trò, nội dung trọng tâm của Hiến pháp và một số luật mới ban hành như: Luật tổ chức Quốc hội, Luật tổ chức Chính phủ, Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Luật Doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật Hộ tịch, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân… đặc biệt xoáy sâu vào các điều khoản của Bộ luật giáo dục, nhấn mạnh các quyền và lợi ích của học sinh….

Đây là hoạt động thường niên của ngành Giáo dục thị xã, thông qua chương trình nhằm tuyên truyền cho thầy cô giáo và học sinh các trường trên địa bàn thị xã nâng cao kiến thức pháp luật, cùng với chính quyền địa phương chung tay hành động nhằm kìm giảm tai nạn giao thông.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây