Hội nghị hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử Đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ năm - 04/03/2021 11:09 492 0
Để chuẩn bị và thực hiện tốt chức năng của MTTQ tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, chiều ngày 02/3 Thường trực UBMTTQVN thị xã tổ chức hội nghị hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử Đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Tạ Thu Thủy - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy về dự khai mạc và phát biểu chỉ đạo. Tham gia Hội nghị tập huấn có lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND thị xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Các ông, bà Chủ tịch Ủy ban bầu cử và đại diện Ban thường trực UBMTTQVN các xã, phường.
C Thuy
Đồng chí Tạ Thu Thủy - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy phát biểu chỉ đạo

Trong thời gian 01 buổi chiều các đại biểu được hướng dẫn nội dung, quy trình và các bước tiến hành giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND thị xã, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Hướng dẫn các biểu mẫu về đơn ứng cử; Sơ yếu lý lịch của người ứng cử; Tiểu sử tóm tắt người ứng cử; Bản kê khai tài sản, thu nhập tài sản người ứng cử …; Biểu mẫu các biên bản hội nghị có liên quan đến người ứng cử.
Mỗi học viên tham dự hội nghị đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung lắng nghe, lĩnh hội các văn bản, nội dung hướng dẫn tại hội nghị; Những vấn đề chưa rõ học viên đã có ý kiến trao đổi để có hướng dẫn kịp thời của cơ quan chuyên môn.
Giới thiệu đại biểu HĐND là trong những giai đoạn quan trọng trong quá trình ứng cử, đề cử, bầu cử, để thỏa mãn về cơ cấu, về thành phần và số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cũng như đề cập danh sách sơ bộ và lựa chọn danh sách chính thức những người ứng cử tại HĐND các cấp
Để thực hiện tốt công tác bầu cử Đại biểu HĐND thị xã đảm bảo đúng theo quy định và đúng tiến độ, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Tạ Thu Thủy lưu ý các địa phương, cơ quan đơn vị khi triển khai các nội dung.
Thứ nhất: Đề nghị các địa phương, cơ quan đơn vị ngay sau hội nghị này phải tổ chức hội nghị cử tri nơi công tác và cơ quan đơn vị mình để kịp thời giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND thị xã; Phải nắm chắc, hiểu sâu, đầy đủ các nội dung quy trình và các bước tiến hành giới thiệu người ứng cử Đại Biểu HĐND thị xã cũng như Đại biểu HĐND các xã, phường...
Thứ hai: Đề nghị Ủy ban bầu cử thị xã thông báo công khai địa điểm tiếp nhận hồ sơ ứng cử theo quy định; Xem xét hồ sơ, danh sách lý lịch trích ngang; Các văn bản về việc quy định người ứng cử chuyển đến Thường trực UBMTTQVN thị xã theo đúng quy định.
Thứ ba: Đề nghị Ủy ban MTTQVN thị xã chuẩn bị tốt nội dung tài liệu để tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ II
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây