Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh kiểm tra, giám sát công tác bầu cử

Thứ sáu - 12/03/2021 16:25 418 0
Sáng ngày 09/3, Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thị xã về việc kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự buổi làm việc có ông Nguyễn Anh Đức –  Phó Chủ tịch UBND thị xã; Các ông, bà là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam các xã, phường.
Bau c
Toàn cảnh buổi kiểm tra

Tính đến ngày 17/02/2021 Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thị xã và các xã, phường đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng của các cơ quan, đơn vị, tổ chức được giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND của cấp mình. Đối với thị xã tổng số đại biểu được bầu ở địa phương là 30 đại biểu; hiệp thương giới thiệu 57 người ra ứng cử. Đối với xã, phường: Tổng số đại biểu được bầu ở 6 xã, phường là 141 đại biểu; hiệp thương giới thiệu 276 người ra ứng cử.
 Qua Kiểm tra, giám sát việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và việc nộp hồ sơ ứng cử của người ứng cử, người được giới thiệu ứng cử. Kiểm tra, giám sát việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử. Giám sát công tác tuyên truyền về bầu cử của 6 xã, phường đoàn kiểm tra ghi nhận việc xây dựng các văn bản triển khai thực hiện công tác bầu cử ở thị xã Bình Long đang diễn ra đúng tiến độ, thời gian lịch trình quy định. Công tác phối kết hợp các cơ quan phụ trách bầu cử được chặt chẽ đảm bảo.
Qua công tác kiểm tra, giám sát đoàn cũng đã phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai công tác bầu cử ở xã, phường và đã có những hướng dẫn khắc phục kịp thời nhằm bảo đảm cho cuộc bầu cử thực sự dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của Nhân dân.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây