Bình Long tiến hành cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho công dân

Thứ hai - 08/02/2021 14:46 844 0
Thực hiện Quyết định số 1386/QĐ-TTg ngày 3-9-2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử. Sau thời gian tổ chức thu nhận thông tin cá nhân trong quy trình thực hiện cấp thẻ CCCD, Công an thị xã Bình Long đã tiến hành cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn.
Can cuoc
Lực lượng Công an thị xã làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho các đối tượng người có công, giá làng, chức sắc tôn giáo uy tín

Để thuận tiện cho người dân khi làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử và đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công an thị xã Bình Long đã tiến hành phát phiếu số thứ tự, trên phiếu có ghi rõ những giấy tờ cần mang theo, thời gian, địa điểm làm thẻ CCCD để tránh tự tập đông người và yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.
Trong đợt trước tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Công an thị xã tiến hành cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho các đối tượng thuộc trường hợp chức sắc các tôn giáo uy tín; Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, già làng… theo sự chỉ đạo của Bộ Công an nhằm mục tiêu tạo dư luận mạnh mẽ, đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, với số lượng hơn 300 người.
Can cuoc 2
Lực lượng Công an thị xã làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho các đối tượng người có công, giá làng, chức sắc tôn giáo uy tín

Sau đó, lực lượng Công an thị xã sẽ tiến hành cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử lưu động tại các khu dân cư cho người dân, cán bộ, công chức, viên chức các phòng ban chuyên môn thị xã. Theo phương châm tiến hành cấp những nơi tập trung đông dân cư, dễ làm trước, khó làm sau.
Được biết trên địa bàn thị xã Bình Long có khoảng hơn 52.000 người đủ điều kiện cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử. Theo kế hoạch đến ngày 01/7/2021 thị xã sẽ tiến hành cấp xong thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân.
Can cuoc 3
Lực lượng Công an thị xã làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho các đối tượng người có công, giá làng, chức sắc tôn giáo uy tín

Thẻ CCCD mới sẽ có 12 số với độ bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, có thể tích hợp thêm thông tin của các bộ, ngành khác về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bằng lái xe… và phù hợp xu thế công nghệ số hiện nay.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây