Đoàn lãnh đạo Bình Phước dâng hương tưởng niệm Khu di tích quốc gia Mộ 3000 người

Thứ tư - 24/03/2021 14:17 1.353 0
Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Phước. Cũng trong sáng ngày 22/3, sau lễ viếng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Bình Long, đoàn cán bộ tỉnh và thị xã Bình Long, huyện Hớn Quản do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích quốc gia Mộ tập thể 3000 người tại phường An Lộc, thị xã Bình Long.
Toàn cảnh lễ dâng hương

Trước đài tưởng niệm, đoàn đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng kiên cường của quân và dân thị xã Bình Long. Diễn văn nêu rõ, trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, nơi đây đã từng hứng chịu hàng ngàn tấn bom đạn, hàng ngàn người đã hy sinh và tử nạn. Đến ngày nay, Bình Long vẫn còn lưu giữ nhiều chứng tích của các cuộc chiến tranh đã đi qua. Mộ tập thể 3000 người là nơi ghi dấu một quá khứ đau thương của quân và dân Bình Long trong chiến dịch Nguyễn Huệ diễn ra suốt 32 ngày đêm giai đoạn cuối của cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược. Chiến thắng tại An Lộc, Bình Long ngày 23/3 đã góp phần quan trọng làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.
Trước vong linh các anh hùng liệt sĩ và những người dân đã tử nạn trong chiến sự ở An Lộc, Đoàn đại biểu đã dành một phút mặc niệm và dâng hương, dâng hoa lên Đài tưởng niệm và thắp những nén hương thơm lên Mộ tập thể 3000 người.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã Bình Long thắp nhang trên tượng đài tại Mộ 3000 người

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp nhang trên mộ tập thể 3000 người

 
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây