BÌNH LONG GẶP GỠ, ĐỘNG VIÊN NGƯỜI TỪNG LẦM LỠ TÁI HOÀ NHẬP CỘNG ĐỒNG

Thứ tư - 11/01/2023 08:01 515 0
Nhằm lắng nghe những tâm tư nguyện vọng để có hướng giúp đỡ những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, người sau cai nghiện bỏ qua mặc cảm lầm lỗi, tái hòa nhập cộng đồng. Sáng ngày 10/01, UBND thị xã Bình Long tổ chức chương trình gặp gỡ, động viên người từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng. Dự có đồng chí Mai Xuân Tuân, Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội; Bà Hoàng Thị Hồng Vân, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo các ban ngành đoàn thể thị xã, Đảng ủy - UBND xã, phường và 65 anh, chị người tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thị xã.


Những người từng lẫm lỡ phát biểu tâm tư nguyện vọng tại buổi gặp gỡ

Hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long có 92 người chấp hành xong án phạt tù, người sau cai nghiện trở về địa phương, nhằm giúp đỡ những người này tái hòa nhập cộng đồng. Thời gian qua các cấp, các ngành thị xã đã tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông lồng ghép công tác tuyên truyền về tái hòa nhập cộng đồng cho 1.125 lượt người tham dự; tạo điều kiện tư vấn giới thiệu việc làm cho 111 người có việc làm ổn định, với mức lương trung bình khoảng 5 triệu đồng/01 tháng. Ngoài ra, các xã phường, các hội đoàn thể cũng tạo điều kiện cho vay vốn 12 người vay vốn để học nghề, phát triển sản xuất, tạo việc làm, với số tiền 545 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách xã hội và hơn 2,2 tỷ đồng từ các ngân hàng thương mại trên địa bàn.
Tại chương trình gặp mặt, những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương mong muốn các cấp, các ngành, địa phương tạo điều kiện cho vay các nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế; cũng như tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí mua phương tiện đi lại. Các ý kiến này đã được lãnh đạo UBND thị xã, các phòng ban chuyên môn thị xã trả lời cho các đối tượng.
Dịp này, UBND thị xã đã trao tặng mỗi anh chị thi hành xong án phạt tù, sau cai nghiện về địa phương một phần quà 500.000 đồng tiền mặt; cá nhân Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân cũng trao tặng mỗi người một phần quà để động viên các đối tượng lầm lỡ vui xuân đón tết.


Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Hoàng Thị Hồng Vân trao đổi trả lời các ý kiến của các đối tượng lầm lỡ tại buổi gặp mặt

Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Mai Xuân Tuân phát biểu trao đổi về các chính sách hỗ trợ người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng.

Ông Mai Xuân Tuân – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tặng quà cho những người lầm lỡ tại chương trình



Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân tặng quà cho các anh chị lầm lỡ tại chương trình
UBND thị xã khen thưởng người lẫm lỡ tái hòa nhập cộng đồng làm kinh tế giỏi
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây