Hội Nông dân thị xã Bình Long giúp nông dân xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng

Thứ sáu - 03/06/2011 15:55

Thực hiện tốt sự chỉ đạo của Ban thường vụ Hội Nông dân tỉnh, thị ủy, Ban Dân vận thị ủy, UBND thị xã Bình Long, công tác hoạt động của Hội Nông dân thị xã trong thời gian đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

. Ảnh: Hồng Vinh.

            Hội thường xuyên chú trọng đến công tác củng cố, kiện toàn các cơ sở, chi, tổ Hội hoạt động kém hiệu quả. Tính đến tháng 6/2011, Hội đã xây dựng mới 48 hội viên nòng cốt nâng tổng số hội viên nòng cốt lên 1.075 hội viên. Bên cạnh đó, phát triển mới được 149 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn thị xã lên 3.626 hội viên (tăng 78 hội viên so với cuối năm 2010). 

Ngay từ đầu năm Hội đã thành lập Ban kiểm tra và chỉ đạo các cơ sở thành lập Ban kiểm tra cấp cơ sở đi vào nề nếp. Đồng thời, Ban kiểm tra các cấp đều có chương trình kế hoạch ngay từ đầu năm. Trong 6 tháng đầu năm Hội đã tổ chức được 70 cuộc kiểm tra về hoạt động Hội. Hàng tháng, Ban thường vụ thị Hội thông qua việc họp giao ban cơ sở, sinh hoạt chi Hội để nắm bắt tình hình hoạt động của từng đơn vị, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những thiếu sót, hạn chế trong việc triển khai, thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Hội, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. 

Bên cạnh việc tăng cường công tác củng cố tổ chức, Hội  nông dân thị xã còn phối hợp với ngành Tư pháp và các ban ngành đoàn thể đã tổ chức tuyên truyền vận động nông dân trong vùng quy hoạch, giải tỏa mở rộng các tuyến đường, các văn bản quy phạm pháp luật… riêng 6 tháng đầu năm (2011) đã được 61 buổi với 2.712 lượt người tham gia, đồng thời phối hợp tham gia tiếp nhận 21 vụ việc và hòa giải thành được 20 vụ việc tại cơ sở, hướng dẫn chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết 1 vụ. 

Với phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”. Hội đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao đời sống của nhiều hộ gia đình trên địa bàn thị xã. Không những thế, Hội còn tiếp tục đẩy mạnh việc phối hợp với ngành Ngân hàng, khuyến nông, Bảo vệ thực vật, thú y, các công ty, nhà máy sản xuất phân bón, thức ăn gia súc…  làm tổ công tác tập huấn, hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật,  hỗ trợ vốn cho nông dân. Tính đến tháng 6 năm 2011, Hội đã giải ngân mới 2.187 triệu đồng cho 175 hộ vay để phát triển sản xuất theo các chương trình giải quyết việc làm, hộ nghèo, sản xuất kinh doanh… nâng tổng số dư nợ lên đến 16.417 triệu đồng cho 1.234 hộ vay. 

Bên cạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”, phong trào “Nông dân thi đua xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn tham gia xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa” do Hội phát động cũng góp phần làm nên diện mạo mới cho thị xã. Chỉ với 6 tháng đầu năm, hội viên nông dân đã đóng góp 171.000.000 đồng, 556 công lao động, làm mới và tu sửa, vét mương, phát quang được 22 Km đường nông thôn, kiên cố hóa sữa chữa được 14,5 Km kênh mương, làm mới và sửa chữa được 5 cầu, tham gia hưởng ứng tích cực tháng hành động nước sạch vệ sinh môi trường. 

Vượt qua những khó khăn chung của tỉnh nhà cũng như thị xã Bình Long, hoạt động của Hội trong những năm qua không ngừng được củng cố mở rộng và nâng cao hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu của đất nước trong thời kỳ hội nhập. Các hoạt động và phong trào của Hội tổ chức, phát động được hội viên nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Với kết quả mà Hội đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2011 và trong những năm qua, chúng ta mong rằng tổ chức Hội sẽ ngày càng trưởng thành và mang lại hiệu quả thiết thực hơn cho nông dân trong thời gian tới.  


Hồng Vinh

 

 

 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục