ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI CHỮ THẬP ĐỎ THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ tư - 01/06/2011 08:02

Trong 02 ngày 26 và 27/5 hội chữ thập đỏ thị xã Bình Long đã long trọng tổ chức đại hội đại biểu hội chữ thập đỏ lần thứ VII nhiệm kỳ 2011-2016. Tham dự có Bà Mai Thị Thanh Huệ - chủ tịch Tỉnh hội, Ông Nguyễn Thanh Quang- Bí thư thị ủy, Ông Nguyễn Tân Xuân-  Quyền chủ tịch UBND thị xã cùng lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của thị xã, các đơn vị bạn: Lộc Ninh, Bù Đốp, Chơn Thành, Hớn Quản, Đồng Phú cùng 145 đại biểu đại diện cho 8 đơn vị cơ sở về dự.

 
Sau khi chia tách, BCH hội chữ thập đỏ thị xã đã nhanh chóng tiến hành củng cố tổ chức hoạt động các cơ sở hội. Đến nay, tổng số hội viên CTĐ là 5.836 hội viên, thành lập được 07 CLB những người tình nguyện CTĐ, 05 đội hiến máu dự bị, 19 đội thanh niên CTĐ xung kích, 15 điểm chốt sơ cấp cứu. mặc dù mới chia tách còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên các phong trào của hội vẫn được quan tâm và phát triển mạnh như: công tác tương trợ cứu trợ đã giúp cho hơn 16 ngàn lượt người trị giá gần 4 tỷ đồng, hưởng ứng cuộc vận động “ mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. trong 3 năm qua, toàn thị xã đã vận động được 276 tổ chức, cá nhân trợ giúp cho 4.946 lượt người trị giá trên 4 tỷ đồng, trợ giúp cho nạn nhân chất độc da cam 610 triệu đồng, vận động hiến máu tình nguyện được 3.756. Ngoài ra, phong trào CTĐ trong khối trường học đã giúp cho 1800 đối tượng, trị giá 566 triệu đồng.
Tại đại hội các đại biểu đã bầu 17 đại biểu vào BCH, 05 đại biểu vào ban thường vụ, 03 đại biểu  ban thường trực, 12 đại biểu đi dự đại hội cấp trên.. Ông Văn Công Danh đắc cử chủ tịch hội. Đại hội đã nhất trí thông qua nghị quyết đại hội, để công tác hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, trong nhiệm kỳ mới hội chữ thập đỏ thị xã phấn đấu phát triển 20 % hội viên, 95% các cơ quan dân chính Đảng, các doanh nghiệp bệnh viện, vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn thị xã có tổ chức hội, hàng năm mỗi cơ sở hội xây dựng được 01 công trình nhân đạo, 75 % cơ sở hội – chi hội có điểm chốt sơ cấp cứu, 100% cơ sở hội có đội thanh niên CTĐ xung kích.
Dịp này, bà Mai Thị Thanh Huệ đại diện cho TW hội chữ thập đỏ đã trao tặng cờ thi đua cho thị hội Bình Long. Đồng thời tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp hội chữ thập đỏ cho 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc.
 

Hoài Thi
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục