BÌNH LONG KHÔNG XẢY RA TRƯỜNG HỢP VI PHẠM HÀNH LANG LƯỚI ĐIỆN CAO ÁP

Thứ năm - 08/12/2022 10:44 403 0
Sáng nay (8/12), Công ty truyền tải điện Miền Đông 2 phối hợp với UBND thị xã Bình Long, Bình Phước tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ an toàn lưới điện cao áp năm 2020, 2021 và 10 tháng năm 2022; triển khai nhiệm vụ đảm bảo an toàn lưới điện trong thời gian tới.
Toàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái, đại diện lãnh đạo phòng, ban thị xã, các xã, phường có đường dây đi qua.
Đường điện đi qua địa bàn thị xã Bình Long, Bình Phước gồm có trạm 220 kV Bình Long và các tuyến 220kV Đắc Nông – Bình Long, 220kV Bến Cát – Bình Long và 220kV Bình Long – Dầu Tiếng, với tổng chiều dài hơn 21 km.
Trong giai đoạn 2020 – 2021 và 10 tháng đầu năm 2022, cơ quan truyền tải điện Miền Đông 2 phối hợp với chính quyền địa phương đã tổ chức tuyên truyền cho người dân các văn bản pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ an toàn lưới điện cho người dân dọc các tuyến đường dây, học sinh các trường học; đồng thời thực hiện vận động người dân ký cam kết bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp đi qua khu vực thị xã Bình Long; ngoài ra, cũng tổ chức các đợt chặt tỉa cây dọc các tuyến đường để không ảnh hưởng đến an toàn hành lang lưới điện.
Đại diện đơn vị truyền tải điện Miền Đông 2 phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Đặng Hoàng Thái phát biểu kết luận hội nghị

Nhờ làm tốt công tác phối hợp giữa công ty và chính quyền địa phương, nên từ năm 2020 đến nay trên địa bàn thị xã Bình Long không có trường hợp vi phạm hành lang lưới điện cao áp; không xảy ra cháy nổ trên lưới điện và các vụ tai nạn điện trong nhân dân.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận đề ra phương hướng bảo đảm an toàn lưới điện cao áp trong thời gian tới, trong đó chú trọng các phương án tăng cường công tác phòng chống tội phạm phá hoại, trộm cắp và các hành vi xâm phạm đến công trình điện; tăng cường công tác phối hợp tuần tra bảo vệ hệ thống lưới điện cao áp để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả an toàn.
Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây