Ngân hàng chính sách xã hội thị xã làm tốt hoạt động vay vốn đảm bảo an sinh xã hội

Thứ năm - 01/12/2022 14:02 342 0
Thời gian qua, các điểm giao dịch xã, phường của phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội thị xã đã có nhiều hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận dễ dàng với nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, qua đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.
 

Hiện nay, trên địa bàn thị xã có 06 điểm giao dịch tại các xã, phường. Các điểm giao dịch đều được trang bị đầy đủ biển hiệu, bản chỉ dẫn, nội quy giao dịch; hòm thư góp ý, niêm yết, cập nhật kịp thời thông báo chính sách tín dụng , thông báo lãi suất cho vay… Hàng tháng, Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội thị xã  tổ chức 06  buổi giao dịch tại các xã, phường nhằm tuyên truyền và công khai các chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. Bên cạnh đó, thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ vay vốn, giải ngân, thu nợ, thu lãi, thu tiết kiệm, thực hiện quy trình xử lý nợ, tổ chức họp giao ban với Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác. Các điểm giao dịch đã giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận chính sách tín dụng ưu đãi thuận lợi, thực hiện quy chế dân chủ, công khai và tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực thi tín dụng chính sách.
Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn Nguyễn Thị Thanh Thủy ở  ấp Thanh Hòa, xã Thanh Lương cho biết: “Là tổ trưởng tổ vay vốn, để quản lý tốt nguồn vốn vay, tôi thường xuyên tuyên truyền về chính sách ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội, cho vay đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích nguồn vốn vay. Nhờ có địa điểm giao dịch tại xã, cho nên cũng thuận tiện cho cá hộ vay, giúp tiết kiệm về thời gian, chi phí đi lại, việc thu lãi, thu nợ , tiền gửi tiết kiệm dân cư cũng được thực hiện tại điểm giao dịch xã nên thuận tiện hơn rất nhiều cho các hội viên.
Chị Phạm Thị Mai Loan, Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ xã Thanh Lương  người luôn có mặt để hỗ trợ cho các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn trong các phiên giao dịch với Ngân hàng, chia sẻ: “Phiên giao dịch tại điểm giao dịch của xã luôn cố định vào sáng ngày 12 hàng tháng nên rất thuận lợi cho hội viên và người dân đến trả nợ, trả lãi, gửi tiết kiệm dân cư. Các thành viên trong tổ giao dịch luôn hòa nhã, ân cần với mọi người, luôn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, sổ sách, hướng dẫn người dân tận tình nên mỗi phiên giao dịch đều diễn ra an toàn và hiệu quả.”
Để các hoạt động giao dịch đạt kết quả cao, các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn thường xuyên cập nhật đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách mới để phổ biến lại cho các hộ có nhu cầu vay vốn hoặc đã vay vốn. Nhờ tổ chức tốt các phiên giao dịch lưu động, thời gian qua, công tác tín dụng đã phát huy được hiệu quả, chất lượng tín dụng được nâng lên, tăng khả năng thu nợ, giảm nợ quá hạn; chất lượng hoạt động ủy thác, hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn được nâng cao.  Qua đó góp phần tích cực thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực và bảo đảm an sinh xã hội, ổn định an ninh - chính trị, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã.
Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, đặc biệt là tuyên truyền về trách nhiệm, nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của hộ vay ngay từ khâu bình xét cho vay.”
Những mục tiêu hoạt động trong tín dụng chính sách sẽ được Phòng giao dịch NHCSXH  thị xã tiếp tục thực hiện có hiệu quả, triển khai thành công chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội.
                                                                         Phòng giao dịch NHCSXH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây