TẬP HUẤN PHÒNG NGỪA BỆNH DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI

Chủ nhật - 17/12/2023 15:59 233 0
Trước tính chất phức tạp có nguy cơ lây lan nhanh của bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn toàn tỉnh. Chiều ngày 14/12/2023, tại Hội trường UBND xã Thanh Phú, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã Bình Long phối hợp với công ty Cổ phần thuốc thú y Trung ương Naveto tổ chức lớp tập huấn bệnh Dịch tả lợn Châu phi cho các chủ trang trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn thị xã.
Các đại biểu tham gia lớp tập huấn

Báo cáo viên tại buổi tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, các chủ trang trại, hộ chăn nuôi đã được thông báo về tình hình dịch tả lợn Châu Phi trên thế giới, trong nước và tỉnh Bình Phước; hướng dẫn nhận biết một số đặc điểm của bệnh dịch tả lợn Châu Phi; các biện pháp phòng ngừa, xử lý khi có dịch bệnh xảy ra.
Ngoài ra, các chủ trang trại hộ chăn nuôi cũng được trang bị các kiến thức về khử trùng chuồng trại, đảm bảo vệ sinh môi trường, thường xuyên vệ sinh, sát trùng, tiêu độc tại các cơ sở, vùng chăn nuôi lợn, các phương tiện vận chuyển, dụng cụ chăn nuôi và vệ sinh các nhân những người tham gia chăn nuôi; thực hành chăn nuôi tốt và an toàn dịch bệnh; xử lý các ổ dịch tránh lây lan, tái phát dịch bệnh đối với các cơ sở chăn nuôi, hộ gia đình.
Toàn cảnh buổi tập huấn

Thông qua buổi tập huấn, giúp cho các chủ trang trại, hộ chăn nuôi nhận biết được triệu chứng và đặc điểm lây lan của bệnh dịch tả lợn Châu Phi, từ đó chủ động nắm bắt, đánh giá tình hình dịch bệnh, đưa ra biện pháp phòng, chống kịp thời, đồng thời tích cực tuyên truyền đến tất cả các hộ chăn nuôi trên địa bàn thị xã, hướng đến xây dựng vùng chăn nuôi an toàn với dịch bệnh.
          Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây