Bình Long: Tập huấn phòng chống dịch bệnh động vật và phổ biến phấp luật chăn nuôi, thú y cho hộ chăn nuôi

Thứ sáu - 28/07/2023 16:58 206 0
Ngày 27-7, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị tập huấn phòng chống dịch bệnh động vật và phổ biến Luật chăn nuôi, Luật thú y cho hơn 50 hộ chăn nuôi ấp Thanh Trung, Thanh Thịnh và Thanh Hải xã Thanh Lương.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Các hộ chăn nuôi tham dự buổi tập huấn

 

Tại hội nghị, các hộ chăn nuôi trên địa bàn ấp đã được hướng dẫn cách phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi, cách nhận biết và xử lý khi phát hiện bệnh lí đối với vật nuôi. Ngoài ra, các hộ chăn nuôi cũng được hướng dẫn việc xây dựng các mô hình kinh tế tuần hoàn, chăn nuôi gà, vịt dưới tán điều, cao su theo hướng an toàn, hiệu quả.
Bên cạnh đó, các hộ chăn nuôi cũng được triển khai một số nội dung quan trọng của Luật Chăn nuôi, Luật thú y và các văn bản hướng dẫn thi hành; nghiên cứu một số nội dung về: Giống và sản phẩm giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, điều kiện cơ sở chăn nuôi, xử lý chất thải chăn nuôi, trách nhiệm và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở động vật trên cạn theo quy định của pháp luật.
 Các đại biểu còn được thông tin về tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn thị xã thời gian qua và công tác triển khai phòng, chống dịch gia súc, gia cầm của các ngành chức năng...
Theo kế hoạch, trong thời gian tới Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thị xã sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn tại các ấp có nhiều hộ chăn nuôi, nhằm trang bị các kiến thức về phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi, cũng như các quy định của pháp luật về chăn nuôi, thú y. Từ đó, giúp cho các hộ chăn nuôi nắm vững các kiến thức về phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi, hướng đến chăn nuôi an toàn, hiệu quả.

 
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây