Hội Nông dân phường Phú Thịnh ra mắt tổ hợp tác Nông dân trồng rau an toàn

Chủ nhật - 17/10/2021 08:17 1.010 0
Với mục đích tập hợp hội viên, nông dân trồng rau màu sản xuất tập trung, hỗ trợ nhau tìm đầu ra, bảo vệ môi trường, Chiều ngày 13/10 Hội Nông dân phường Phú Thịnh tổ chức ra mắt tổ hợp tác nông dân trồng rau an toàn. Về dự có lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường.
Ông Đặng Văn Bình - Chủ nhiệm Tổ hợp tác nhận hoa chúc mừng của Đảng ủy phường

Tổ hợp tác nông dân trồng rau an toàn phường Phú Thịnh, có 08 hộ nông dân tham gia, đây là những hộ có nhiều năm kinh nghiệm trồng các loại rau màu. Ông Đặng Văn Bình làm chủ nhiệm. Tổng diện tích trồng rau của tổ hợp tác là 1,5ha. Tổ hợp tác chuyên canh tác các loại rau màu như: bầu, bí, mướp, khổ qua, rau cải. Số lượng sản phẩm rau xuất ra thị trường mỗi ngày là 300kg.
Để mô hình tổ hợp tác nông dân trồng rau an toàn ở phường Phú Thịnh hoạt động sản xuất có hiệu quả và bền vững, trong thời gian tới Hội nông dân phường sẽ liên hệ với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thị xã, Hội Nông dân tỉnh … , tiếp tục mở các lớp tập huấn đầu bờ, hướng dẫn các hộ nông dân thực hiện quy trình sản xuất theo hướng GAP (sản xuất nông nghiệp sạch); sản phẩm sau khi đưa ra thị trường phải đảm bảo 3 yêu cầu về: an toàn cho người sản xuất, an toàn cho người tiêu dùng, an toàn cho môi trường và truy nguyên được nguồn sản xuất
 Nếu thực hiện đúng theo quy trình trên, tin tưởng rằng trong thời gian không xa sẽ mở ra hướng đi mới cho người nông dân ở địa phương.

 
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây