HỘI THI BÉ THÔNG MINH VUI KHỎE CẤP THỊ XÃ NĂM HỌC 2014 – 2015

Thứ hai - 16/02/2015 15:42 631 0
Vừa qua, phòng giáo dục đào tạo thị xã Bình Long tổ chức hội thi bé thông minh vui khỏe cấp thị xã năm học 2014 – 2015. Tham gia hộ thi có 7 trường mần non trên toàn thị xã. Hội thi diến ra ba phần: Thi ai nhanh hơn; thi sút bóng vào khung thành; thi xếp tranh, mỗi phần thi diên ra ba phút.

Bé trường MN Vành khuyên đang thi ghép tranh

Phần thi ai nhanh hơn, sáu bé lần lượt chui mình qua một lỗ cống dài 2 mét rồi mạng về cho đồng đội một món đồ chơi. Ở phần thi này bắt buộc mỗi bé khi di chuyển từ vạch xuất phát đến miệng cống phải chay theo thế chân xếp hàng ngang. Vui nhộn nhất là phần thi sút bóng vào khung thành. Mỗi đội thi có 5 em đứng xếp hàng theo hàng dọc, em đứng thứ 5 lấy bóng đưa cho bạn thứ tư để các bạn chuyền bóng qua tay nhau đến bạn đứng đầu hàng, bạn đứng đầu hàng có trách nhiệm đặt bóng vào vạch quy đinh nhanh chóng sút bóng vào khung thành rồi nhanh nhẹn chạy về cuối hàng lấy bóng chuyền cho đồng đôi. Kết thúc đợt thi đội nào có bóng sút vào khung thành nhiều nhất là đội thắng cuộc. Sự khéo léo, cùng với trí nhớ của mỗi em được thể hiện qua phần thi xếp hình. Từ 9 mảnh cắt mỗi đội phải ghép 9 mảnh cắt thành một bức tranh đúng  theo hình mẫu. Mỗi lần ghép một em chỉ được ghép một mảnh. Đội ghép chính sác nhất cũng phải mất 9 lần ghép.

Toàn cảnh phần thi sút bóng vào khung thành

Qua một buổi sáng tranh tài sôi nổi trường MN Họa Mi dành giải nhất toàn đoàn xếp sau là trường MN Thanh Phú, MN Vành Khuyên. Hội thi “Bé thông minh vui khỏe” là dịp để những giáo viên mầm non giao lưu học hỏi kinh nghiệm để  rèn luyện cho bé những kỹ năng sinh hoạt nhóm, khả năng giao tiếp, phát huy năng khiếu sở trường và tính tích cực của trẻ. Qua hội thi phòng GD&ĐT thị xã Bình Long cũng đánh giá được thực chất công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ trong các trường nầm non trên địa bàn thị xã.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây