BÀ PHẠM THỊ CÀI THOÁT NGHÈO TỪ NGUỒN VỐN CHO VAY CỦA NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH

Thứ bảy - 31/10/2020 10:52 672 0
Nhờ tiếp cận và sử dụng nguồn vốn của Ngân hàng CSXH thị xã Bình Long có hiệu quả, gia đình bà Phạm Thị Cài từ hộ nghèo đến nay đã thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống và từng bước vươn lên cải thiện kinh tế gia đình.
Anh Dao
Mô hình nuôi gà của gia đình bà Phạm Thị Cài

Sinh ra và lớn lên tại khu phố Bình Tân, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long. Trước đây, gia đình bà Phạm Thị Cài thuộc hộ nghèo của phường. Với gia đình 7 người cộng với công việc làm vườn từ trồng chăm sóc cao su, nhưng vườn hẹp nguồn thu từ công việc này không đủ để bà trang trải chi phí, thiếu trước hụt sau.
Nhưng với quyết tâm phát triển kinh tế gia đình. Năm 2014, gia đình bà được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách với số vốn ban đầu là 20 triệu đồng. Bà mạnh dạn phá bỏ 2 sào đang trồng cao su, mua 300 con gà ta thả vườn, trồng rau, chuối để chủ động thêm nguồn thức ăn. Nhờ chịu khó làm ăn, sau 1 năm bà tiếp tục mạnh dạn đầu tư thêm 2000 -3000 con gà. Đến năm 2016, gia đình bà chính thức thoát nghèo.
Bà Phạm Thị Cài cho biết: Trước đây, gia đình tôi rất khó khăn, do gia đình đông người, thu nhập từ cạo mủ cao su không cao. Năm 2014, thông qua Hội phụ nữ và tổ TK&VV thực hiện bình xét và làm hồ sơ cho tôi vay 20 triệu đồng. Tôi sử dụng vốn đó để mua 300 con gà ta thả vườn, sau đó một năm tôi phát triển lên 3000 con gà. Thức ăn chủ yếu từ bắp, cám, rau, chuối. Mô hình tưởng khó nhưng rất dễ. Cứ hai tháng đầu tôi cho ăn cám, hai tháng tiếp theo tôi cho ăn với tỷ lệ hai cám một bắp, hai tháng cuối tôi cho ăn với tỷ lệ một cám một bắp, ngoài ra tôi còn cho ăn thêm rau, băm thêm chuối, cỏ non. Cứ như vậy đủ 6 tháng tôi mới xuất 1 lứa. Thu hoạch mỗi năm từ nuôi gà cũng được từ 120 triệu đồng có năm hơn 150 triệu đồng. Tôi rất phấn khởi.
Ngoài ra, tôi còn chia sẽ mô hình chăn nuôi gà ta thả vườn này cho con trai tôi đã lập gia đình riêng tại Hớn Quản thực hiện theo và cũng rất hiệu quả. Thực sự rất cám ơn nguồn vốn Nhà nước, cám ơn Ngân hàng CSXH thị xã Bình Long đã giúp tôi có nguồn vốn ban đầu để đầu tư mô hình gà ta thả vườn. Hiện tại, tôi đã trả hết nợ 20 triệu đồng nguồn vốn hộ nghèo và 17.2 triệu đồng vay HSSV. Nhờ nguồn vốn này gia đình tôi đã thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu”.
Những hiệu quả về kinh tế, đời sống gia đình bà Phạm Thị Cài là một trong những minh chứng về hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng chính sách đem lại. Từ đó, thúc đẩy nhiệt huyết, khả năng sáng tạo, dám nghĩ dám làm của một bộ phận hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn có động lực phấn đấu vươn lên. Gia đình bà Phạm Thị Cài là một trong những tấm gương điển hình vượt khó đi lên thoát nghèo bền vững nhờ nguồn vốn vay từ NHCSXH thị xã mà nhiều người noi theo.
Anh Đào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây