Trại giam Tống Lê Chân: Tỷ lệ phạm nhân cải tạo khá, tốt trên 80%

Thứ tư - 09/05/2018 10:50

Ngày 24/4, Trại giam Tống Lê Chân tổ chức hội nghị gia đình phạm nhân năm 2018, nhằm tổng kết công tác quản lý giáo dục phạm nhân năm 2017 đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có Đại diện lãnh đạo Tổng cục VIII Bộ công an, lãnh đạo các sở nghành của tỉnh, Công an tỉnh, lãnh đạo địa phương đơn vị đứng chân cùng 150 đại biểu là thân nhân các phạm nhân.
Trai giam
Tiết mục các phạm nhân biểu diễn tại hội nghị

Giáo dục phạm nhân là nhiệm vụ trọng tâm của công tác thi hành án hình sự, với mục đích trả về cho cộng đồng những công dân lương thiện. Trong năm qua, Trại giam Tống Lê Chân đã chú trọng tập trung giáo dục bằng chính trị pháp luật, giáo dục công dân, kết hợp với giáo dục văn hoá, hướng nghiệp dạy nghề cho phạm nhân; thường xuyên tổ chức nhiều đợt tuyên truyền về đường lối chính sách, pháp luật nhất những thay đổi của Bộ luật hình sự năm 2015, Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015; duy trì thường xuyên chế độ học tập chính trị vào sáng thứ hai hàng tuần, học tập pháp luật, giáo dục công dân vào ngày thứ 7 hàng tuần và kịp thời tin tức thời sự, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước cho phạm nhân. Ngoài ra, Trại còn phối hợp với các sở nghành của tỉnh Bình Phước mở lớp giáo dục công dân cho phạm nhân chuẩn bị tái hoà nhập cộng đồng tuyên truyền về luật giao thông đường bộ, luật cư trú, quyền và nghĩa vụ của người thi hành xong án phạt tù; tư vấn về tác hại của ma tuý, cách phòng tránh các bệnh xã hội, tư vấn giới thiệu việc làm cho phạm nhân… Bên cạnh đó, Trại cũng giáo dục phạm nhân thông qua lao động và dạy nghề, trong năm đã tổ chức cho phạm nhân học các nghề như: mộc, xây dựng, gò hàn, cạo mủ cao su, gia công chế biến nông sản, may mặc và nhiều nghành nghề khác. Hằng ngày sau giờ lao động các phạm nhân được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, đọc sách báo, xem ti vi nghe tin tức thời sự, các quy định của pháp luật có liên quan thông qua hệ thống loa truyền thanh.
Trai giam 2
Các cán bộ chiến sỹ ủng hộ quỹ tấm lòng vàng tại hội nghị

Nhờ kết hợp giữa giáo dục chính trị với lao động thực tiễn, lấy pháp luật làm thước đo giá trị cải tạo, vừa giúp cho phạm nhân hiểu được giá trị cuộc sống, vừa hiểu được giá trị đích thực của sức lao động để họ sửa chữa lỗi lầm, hướng thiện bằng cả ý chí và hành động. Do làm tốt công tác giáo dục nên trong năm 2017 tỷ lệ phạm nhân được xếp loại cải tạo tốt đạt 20,06%, loại khá 68,38%; hơn 1000 phạm nhân được xét giảm án tha tù trước thời hạn.
Tại hội nghị Ban giám thị Trại giam Tống Lê Chân đã phát động quỹ tấm lòng vàng kêu gọi cán bộ chiến sỹ trong đơn vị và thân nhân các phạm nhân đóng góp ủng hộ quỹ để giúp đỡ những phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có người thăm nuôi, phạm nhân bị ốm đau, bệnh tật…/.
Trai giam 3
Trai giam 4
Trao bằng sơ cấp nghề cho các phạm nhận hoàn thành các khóa học nghề
Văn Tâm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục