BÌNH LONG: HỌP MẶT CHỨC SẮC, CHỨC VIỆC CÁC TÔN GIÁO; GIÀ LÀNG, NGƯỜI CÓ UY TÍN TIÊU BIỂU TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ NĂM 2019

Thứ hai - 11/11/2019 15:44 563 0
Chiều ngày 23/10, Ban chỉ đạo Công tác Tôn giáo Thị ủy Bình Long tổ chức họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo; Già làng, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiếu số trên địa bàn thị xã. Dự có đại diện lãnh đạo Thị ủy, HĐND - UBND - UBMTTQVN, các đơn vị, cơ quan, phòng ban chuyên môn thị xã; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã phường; 48 vị là chức sắc, chức việc các tôn giáo.
chuc sac
Toàn cảnh buổi họp mặt - Ảnh: Văn Dũng

Phó Chủ tịch UBND thị xã Trần Phương Nam đã thông báo nhanh tình hình kinh tế - xã hội 09 tháng đầu năm 2019 và một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã những tháng cuối năm 2019.
Trên địa bàn thị xã Bình Long hiện có 07 tôn giáo với 17 cơ sở thờ tự. Tổng số tín đồ các tôn giáo là 12.725 tín đồ. Sinh hoạt tôn giáo đi vào nề nếp, tuân thủ pháp luật, hài hòa giữa việc đời và việc đạo. Giữa các tổ chức tôn giáo và chính quyền các cấp luôn duy trì tốt mối quan hệ. Những vấn đề liên quan đến tín ngưỡng tôn giáo được thực hiện đảm bảo đúng chính sách, pháp luật, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của các vị chức sắc, chức việc.
 Thị xã Bình Long có 16 người uy tín, già làng tiêu biểu đại diện cho 12 ấp sóc, khu phố có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Vai trò uy tín của già làng ngày càng nâng cao; các chính sách đối với các già làng, người có uy tín tiêu biểu được thực hiện đầy đủ, kịp thời.
chuc sac 2
UBMTTQVN thị xã trao giấy khen cho những cá nhân - Ảnh: Văn Dũng

phát biểu tại buổi họp mặt Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Lê Việt Hùng, Trưởng Ban chỉ đạo Công tác tôn giáo thị xã ghi nhận, biểu dương những cá nhân tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước do UBMTTQVN thị xã Bình Long phát động. Tiêu biểu như: Chùa Chưởng Phước, Giáo xứ Bình Long tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 600 hộ nghèo trên địa bàn thị xã. Tịnh xá Ngọc Bình, tổ chức Tết trung thu cho 500 em thiếu nhi. PBT. Thường trực Thị ủy Lê Việt Hùng mong muốn, các vị già làng, người có uy tin tiêu biểu trong ấp sóc, tích cực vận động bà con sống tiết kiệm, chăm chỉ làm ăn, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do thị xã Phát động.
Tại buổi họp măt; UBMTTQVN thị xã đã trao giấy khen cho 02 tập thể, 12 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước do UBMTTQVN thị xã Bình Long phát động năm 2019./.
Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây