HUỲNH THỊ HẰNG TIẾP XÚC CỬ TRI XÃ THANH PHÚ - PHƯỜNG PHÚ THỊNH

Thứ tư - 13/11/2019 09:49 568 0
Ngày 05/11, hai đại biểu HĐND tỉnh khóa IX Huỳnh Thị Hằng và Nguyễn Minh Hợi cùng các vị đại biểu HĐND thị xã Bình Long khóa XI đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thanh Phú và phường Phú Thịnh (tx Bình Long) trước kỳ họp thứ chín HĐND tỉnh khóa IX; trước kỳ họp thứ chín HĐND thị xã khóa XI. Cùng dự có đại diện lãnh đạo UBMTTQVN , các phòng ban chuyên môn thị xã.
cu t tp
Đại biểu HĐND tỉnh khóa IX Huỳnh Thị Hằng tiếp xúc cử tri xã Thanh Phú - Ảnh Văn Dũng

Buổi sáng tại hội trường UBND xã Thanh Phú, hai đại biểu HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và Nguyễn Minh Hợi đã tiếp xúc với 60 cử tri xã Thanh Phú và đã ghi nhận 09 ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc quản lý của UBND xã Thanh Phú cụ thể là: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị chồng lấn, gây khó khăn cho việc sang nhượng, thừa kế; Vẫn còn hiện tượng người dân lấn chiếm lòng, lề đường để tổ chức ma chay, cưới hỏi, sinh nhật. Đường QL 13 nhiều đoạn không có mương thoát nước nên mỗi khi có mưa nước ngập lấn hết phần đường dành cho xe 02 bánh, đến khi rút hết nước để lại một lớp đất bùn gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông nhất là xe hai bánh. Dân hiến đất làm đường liên gia đã lâu nhưng đến nay con đường vẫn chưa được thể hiện trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.  
Những kiến nghị đã được PCT. UBND xã Thanh Phú và Phòng ban chuyên môn thị xã giải trình cụ thể. Riêng kiến nghị của cử tri về người dân lấn chiếm lòng, lề đường để tổ chức ma chay, cưới hỏi, sinh nhật; PCT. UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị UBND xã Thanh Phú nên chọn 01 ấp nào đó làm kiểu mẫu không có hộ dân lấn chiếm lòng lề đường, từ đó nhân ra các khu phố ấp.
cu t tp2
Đại biểu HĐND tỉnh khóa IX Nguyễn Minh Hợi  báo cáo nhanh chương trình dự kiến kỳ họp thứ chín HĐND Tỉnh khóa IX  - Ảnh: Văn Dũng

Buổi chiều cùng ngày, hai đại biểu Huỳnh Thị Hằng và Nguyễn Minh Hợi đã tiếp xúc với 50 cử tri phường Phú Thịnh và đã ghi nhận thêm 06 ý kiến, kiến nghị trên những lĩnh vực văn hóa - xã hội, an ninh trật tự đơn cử như: 07 hộ dân tổ 09 KP Phú Xuân có đơn xin làm đường liên gia đã hơn 02 năm nhưng vẫn chưa được giải quyết; nhà nước nên có 01 phần phụ cấp cho những người đang hoạt động ở cấp cơ sở như tổ trưởng, tổ phó tổ an ninh tự quản; Công an thị xã không nên rượt đuổi những em học sinh đi xe gắn máy ở những khu đông dân rất nguy hiểm đến tính mạng cho mọi người. Những hộ dân có nhu cầu tách thửa với lý do thừa kế tài sản cần được thị xã ưu tiên giải quyết.
Sau khi những kiến nghị của cư tri phường Phú Thịnh được các phòng ban chuyên môn thị xã giải trình; đại biểu HĐND tỉnh khóa IX Nguyễn Minh Hợi - Bí Thư Thị ủy Bình Long đã chỉ đạo trực tiếp các phòng ban chuyên môn chủ động liên hệ với những cử tri đã có ý kiến kiến nghị trên lĩnh vực mình phụ trách để tháo gỡ, giải quyết./.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây